Du lịch

Thúc đẩy phát triển du lịch golf

DIÊN VỸ 12/05/2024 07:23

Xác định du lịch golf là một trong những thế mạnh của chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, việc khai thác các tiềm năng này đang được đẩy mạnh.

440012676_1364054587879946_2931503659055793734_n.jpg
Thúc đẩy phát triển du lịch golf sẽ đưa Quảng Nam trở thành điểm đến thu hút du khách quốc tế. Ảnh: FB Hoiana

Thông tin từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, hiện nay, lượng khách đến các địa điểm có sân golf đang tăng rất mạnh. Chi phí chơi golf ở Việt Nam cũng tương đối cạnh tranh so với các quốc gia khác trong khu vực. Phần lớn sân golf hiện nay là các sân mới với đầy đủ trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại.

Đáng chú ý, các sân golf được xây dựng ở các khu vực, địa điểm có vị trí địa lý, địa hình độc đáo, có nhiều sân được thiết kế bởi các huyền thoại golf thế giới, trong đó có huyền thoại Greg Norman - Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Đây là minh chứng cho thấy Việt Nam có đầy đủ tiềm năng, thế mạnh và cơ hội để phát triển du lịch golf với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, địa hình đồi núi đa dạng và đường bờ biển trải dài hơn 3.200km.

Theo thống kê mới nhất, hiện nay Việt Nam có gần 100 sân golf đã đi vào hoạt động và mục tiêu sẽ có khoảng 200 sân golf đi vào hoạt động trong tương lai.

Đại diện Tổng cục Du lịch cho biết, thời gian tới, khi tình hình kinh tế phục hồi và ổn định trở lại, việc xây dựng các sân golf sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch golf hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tại Quảng Nam, khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf với Hoiana Shores Golf Club được xếp hạng thứ 18 trong top 100 sân golf châu Á 2023 - 2024 do tạp chí Golf Travel Trung Quốc và Golf Travel Hàn Quốc tổ chức. Đây cũng là thứ hạng cao nhất trong số các sân golf tại Việt Nam.

Ông Steven Wolstenholme - CEO của Hoiana Resort & Golf cho biết, sân golf Hoiana Shores nhận được sự yêu thích đặc biệt và nhiều lời tán thưởng từ du khách và golf thủ Hàn Quốc và Đài Loan.

Riêng trong năm 2023, Hoiana Shores đón hơn 65.000 lượt khách chơi golf, trong đó khoảng 95% là khách đến từ hai thị trường này.

Quảng Nam được đánh giá là điểm đến lý tưởng nhờ sở hữu đường bờ biển dài 125km, khí hậu nhiệt đới, địa hình đa dạng và kết nối hạ tầng giao thông tương đối hoàn chỉnh, dễ tiếp cận.

Do đó, phát triển du lịch golf sẽ giúp Quảng Nam thu hút được lượng lớn du khách trong và ngoài nước đam mê bộ môn này, nhất là nhóm khách có chi tiêu cao, lưu trú dài ngày để trải nghiệm các sân golf.

Chưa kể, du lịch golf còn giúp Quảng Nam phát triển du lịch “bốn mùa”. Nhờ vào khí hậu ấm áp quanh năm mà du khách, nhất là khách quốc tế, thường chọn Quảng Nam là điểm đến để chơi golf vào những tháng mùa đông.

Đại diện Sở VH-TT&DL nhận định, du lịch golf chính là hướng đi tiềm năng để Quảng Nam phát triển du lịch trái mùa, nhất là vào những tháng cuối năm khi thời điểm này không còn là mùa cao điểm du lịch nội địa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thúc đẩy phát triển du lịch golf
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO