Công nghiệp

Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững

QUỐC TUẤN 19/09/2024 15:14

(QNO) - Ngày 19/9, tại TP.Đà Nẵng diễn ra Hội nghị quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2024, do Bộ Công Thương tổ chức.

20240919_094237.jpg
Quang cảnh hội nghị quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững. Ảnh: Q.T

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương); Sở Công Thương một số tỉnh, thành trên cả nước cùng đại diện nhiều tổ chức, doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Tại hội nghị, đại diện Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững chia sẻ thông tin tiến độ triển khai Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030 và một số định hướng trong thời gian tới. Triển khai nội dung chỉ thị của Bộ Công Thương về thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Trong giai đoạn 2021 - 2024, đã có 47 tỉnh, thành phố đã xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030. Trong đó, Bộ Công Thương đã hỗ trợ trực tiếp thí điểm 2 tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện chương trình.

Trong giai đoạn vừa qua, cơ quan chức năng cũng rà soát, đánh giá và đề xuất chính sách thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững tại Việt Nam; xây dựng các tiêu chuẩn quốc gia về kinh tế tuần hoàn, thúc đẩy sản xuất bền vững; xây dựng phương pháp phân tích, đánh giá tiêu hao nguyên vật liệu trong ngành công nghiệp; tổng hợp, cập nhật, đánh giá bộ chỉ tiêu đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của Bộ Công Thương...

img_2381.jpeg
Đại diện Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững chia sẻ thông tin tiến độ triển khai Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030. Ảnh: Q.T

Tại hội nghị, đại biểu đã nghe chia sẻ nhiều tham luận giá trị liên quan đến hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững, như: Sản xuất bền vững hướng đến kinh tế tuần hoàn trong một số ngành công nghiệp; chia sẻ áp dụng các mô hình sản xuất bền vững trong lĩnh vực da giày; những khó khăn, thuận lợi và cơ hội khi triển khai sản xuất và tiêu dùng bền vững trong ngành dệt may...

Hội nghị là dịp để tiếp tục lan tỏa nhận thức về tầm quan trọng của hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững. Qua đó cùng nhau thúc đẩy, triển khai mạnh mẽ định hướng này từ trung ương đến địa phương để hướng đến một nền kinh tế xanh, tuần hoàn và bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO