Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch

VĂN HÀO - NGUYỄN SỰ 01/04/2016 08:12

Ngày 31.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì diễn đàn tham vấn doanh nghiệp về cơ chế tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch cho nông dân trên địa bàn tỉnh.

Tại diễn đàn này, nhiều ý kiến cho rằng, vấn đề tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch là bài toán rất khó trong thời điểm hiện nay. Do vậy, đây là cơ hội lớn để chính quyền các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã… cùng nhau góp ý xây dựng để thúc đẩy việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch với 4 loại sản phẩm chủ lực gồm rau củ quả, heo, gà, tôm. Theo các đại biểu, trong thời gian tới cần tập trung vào 4 nhóm mục tiêu cụ thể là tăng cường sản xuất nông nghiệp sạch; liên kết giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng; cơ chế, chính sách đẩy mạnh sản suất nông nghiệp sạch; quy trình phát triển bền vững của sản phẩm nông nghiệp sạch.

Phát biểu kết luận tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết, sản xuất nông nghiệp sạch là một trong những vấn đề hết sức quan trọng, vì thế UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt để thực hiện sâu rộng trong năm 2016 này. Theo ông Lê Trí Thanh, thời gian tới không chỉ dừng lại ở 4 sản phẩm vừa nêu mà còn triển khai mở rộng sang các sản phẩm cây trồng, con vật nuôi khác…

VĂN HÀO - NGUYỄN SỰ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO