Thúc đẩy tiến độ xây dựng các dự án vùng đông

T.D 04/05/2013 21:32

(QNO) - Ngày 4.5, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra các dự án đầu tư tại Khu Kinh tế mở Chu Lai từ Núi Thành đến Duy Xuyên. Mục đích của chuyến khảo sát này nhằm rà soát, đánh giá và tìm kiếm các giải pháp về vốn để thúc đẩy tiến độ xây dựng các dự án tại vùng đông.

Đoàn kiểm tra khảo sát, làm việc với nhà thầu tại dự án cầu Cửa Đại.
Đoàn kiểm tra khảo sát tại dự án cầu Cửa Đại.

Theo nhận định của các chủ đầu tư, nhà thầu và các cơ quan chức năng, hiện các dự án vùng đông (3 dự án phòng chống lụt bão, đường cứu hộ, cứu nạn huyện Thăng Bình, Núi Thành và TP.Tam Kỳ mới bố trí được 387 tỷ đồng. Khả năng trung ương cấp là 836 tỷ, còn lại khoảng 1.200 tỷ đồng, tỉnh phải cân đối vốn ngân sách để xây dựng. Riêng cầu Cửa Đại, giá trị khối lượng của tất cả các gói thầu đều chưa đạt đến 50%, thậm chí có gói thầu số 3.4 (phần đường dẫn phía Duy Xuyên) mới chỉ đạt giá trị khối lượng thực hiện chưa tới 15%. Các chủ đầu tư cho rằng chính việc thiếu hụt nguồn vốn và chậm chạp trong việc giải phóng mặt bằng đã dẫn đến tiến độ thi công chậm chạp như hiện nay.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh, ngoài việc thiếu vốn và giải phóng mặt bằng chậm thì chính sự thiếu tích cực của chủ đầu tư, nhà thầu và năng lực hành chính yếu của chính quyền địa phương cũng là nguyên nhân góp phần dẫn đến tình trạng tiến độ xây dựng các dự án trở nên chậm chạp.

Công trình cầu Cửa Đại đang thi công xây dựng trụ cầu chính
Công trình cầu Cửa Đại đang thi công xây dựng trụ cầu chính

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh yêu cầu các chủ đầu tư, chính quyền địa phương tăng cường trách nhiệm và linh hoạt trong việc xử lý các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án. Khu Kinh tế mở Chu Lai cần tập trung cơ sở hạ tầng, tăng cường cơ chế, chính sách phù hợp để giữ chân các nhà đầu tư có ý định đầu tư vào khu vực này. Quan điểm của chính quyền là bất cứ nhà thầu nào có khối lượng xây lắp sẽ giải ngân, chính quyền sẽ tiếp tục ứng khoảng 200 tỷ đồng vốn từ ngân sách địa phương, thậm chí ứng cả vốn trái phiếu Chính phủ năm 2014, 2015 để đầu tư, tiếp tục thi công, nhanh chóng hợp long cầu Cửa Đại, dự kiến vào tháng 6 năm 2014.

T.D

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thúc đẩy tiến độ xây dựng các dự án vùng đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO