Xã hội

Thực hiện các kiến nghị của trẻ em tại Diễn đàn trẻ em

PHẠM HUY HOÀNG 21/03/2024 09:41

(QNO) - Ngày 20/3, UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị thực hiện các kiến nghị của trẻ em tại Diễn đàn trẻ em năm 2023.

tre-em.jpg
Một số hoạt động trong tháng hành động vì trẻ em.

Cụ thể, giao Sở LĐ-TB&XH nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ học sinh tốt nghiệp THCS theo học các cấp trình độ giáo dục nghề nghiệp.

Tham mưu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Quyền trẻ em theo quy định của Luật Trẻ em; có biện pháp ngăn ngừa và đẩy lùi các nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Sở GD-ĐT tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em trong nhà trường; nhất là kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước và tai nạn giao thông. Tăng cường giáo dục, phổ biến kiến thức, kỹ năng sử dụng Internet, mạng xã hội đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho trẻ em, định hướng cho trẻ em sử dụng mạng xã hội một cách an toàn và hiệu quả.

Đồng thời chú trọng các giải pháp giảm thiểu bạo lực học đường; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục giới tính cho trẻ em tại trường học; có biện pháp để giảm tải tình trạng học thêm, dạy thêm trong dịp hè; chỉ đạo các trường THCS tổ chức tuyên truyền đến 100% học sinh và phụ huynh về chủ trương hướng nghiệp phân luồng sau THCS…

UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em trên các phương tiện thông tin đại chúng, môi trường mạng; xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về công tác phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em.

Sở Y tế tiếp tục kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm; tăng cường các biện pháp phòng, ngừa nhằm giảm thiểu ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền từ thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh trong các cơ sở giáo dục.

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị nghiêm túc tiếp thu ý kiến, kiến nghị của trẻ em nêu tại diễn đàn; xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể để giải quyết triệt để các kiến nghị của trẻ em. Đồng thời, tăng cường tổ chức các hoạt động, mô hình để trẻ em có cơ hội được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Tại Diễn đàn trẻ em năm 2023 có 114 em thiếu nhi đại diện cho 369 nghìn trẻ em trên địa bàn tỉnh đã bày tỏ ý kiến, nêu lên quan điểm và các kiến nghị của mình vào các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ em tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thực hiện các kiến nghị của trẻ em tại Diễn đàn trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO