Thực hiện Chỉ thị 03 gắn với quy tắc ứng xử của cán bộ y tế

QUỲNH TRÂN - TRẦN THIỆT 16/05/2016 20:31

(QNO) - Đảng bộ Sở Y tế vừa tổ chức kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tổng kết 5 năm thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đảng ủy Sở Y tế tặng giấy khen cho 3 chi bộ tiêu biểu thực hiện tốt Chỉ thị 03. Ảnh: Q.T.
Đảng ủy Sở Y tế tặng giấy khen cho 3 chi bộ tiêu biểu thực hiện tốt Chỉ thị 03. Ảnh: Q.T.

Trong 5 năm qua, Đảng ủy Sở Y tế lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Chỉ thị 03 đến các chi bộ trực thuộc. Theo đó, 100% chi bộ đều có kế hoạch triển khai Chỉ thị 03 đến các đảng viên trong chi bộ; 100% đảng viên, cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn ngành đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đã thực hiện tốt.

Qua đó, tạo những chuyển biến về nhận thức và đạt được những kết quả khả quan: cán bộ y tế nghiêm túc tuân thủ quy tắc ứng xử, số lượt phản ánh về sự không hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế giảm đáng kể; thủ tục hành chính có bước cải tiến, nhanh gọn, giảm phiền hà và thời gian chờ đợi cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, Đoàn Sở Y tế thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực cho thanh niên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa, tham gia hiến máu nhân đạo, phong trào văn nghệ, thể dục thể thao...

Thời gian tới, Đảng ủy Sở Y tế sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong toàn Đảng bộ; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, đoàn viên thanh niên trong Đoàn Sở Y tế; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03...

Dịp này, Đảng ủy Sở Y tế đã biểu dương khen thưởng 3 chi bộ và 3 cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

QUỲNH TRÂN - TRẦN THIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thực hiện Chỉ thị 03 gắn với quy tắc ứng xử của cán bộ y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO