Thực hiện chủ trương xóa nghèo cho hộ nghèo chính sách người có công cách mạng

NAM PHƯƠNG 13/08/2021 14:52

(QNO) - Ngày 12.8, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 5228/KH-UBND về thực hiện chủ trương xóa nghèo cho hộ nghèo chính sách người có công cách mạng trên địa bàn tỉnh năm 2021.

UBND tỉnh yêu cầu thực hiện rà soát, nắm chắc đặc điểm, điều kiện, hoàn cảnh, nguyên nhân nghèo và nguyện vọng cần hỗ trợ để thoát nghèo của từng hộ nghèo thuộc chính sách người có công với cách mạng. Tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo và công tác tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương xóa nghèo cho hộ nghèo thuộc chính sách người có công. Thực hiện đồng bộ, kịp thời các giải pháp hỗ trợ trực tiếp cho hộ gia đình chính sách người có công nghèo để cải thiện các chiều, chỉ số thiếu hụt chủ yếu theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều. Tổ chức thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia và các chính sách giảm nghèo đối với hộ nghèo chính sách người có công cách mạng. Tăng cường huy động xã hội hóa, lồng ghép các nguồn lực và ưu tiên tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ thực hiện kế hoạch xóa nghèo cho hộ nghèo chính sách người công. Tăng cường công tác giám sát, đánh giá.

Kế hoạch nhằm tiếp tục tập trung mọi nguồn lực ưu tiên hỗ trợ hộ nghèo chính sách người có công cải thiện chiều thiếu hụt về thu nhập và các chỉ số thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản; nhất là nhà ở, nước sinh hoạt, vệ sinh và thông tin.

Phấn đấu đến cuối năm 2021, trên địa bàn toàn tỉnh không còn hộ nghèo chính sách người có công có khả năng, điều kiện thoát nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều quy định tại Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27.01.2021 của Chính phủ.

Thực hiện trên phạm vi 9 huyện, thị xã còn hộ nghèo chính sách người có công; trong đó, ưu tiên nguồn lực huy động hỗ trợ cho các huyện có nhiều hộ nghèo chính sách người có công. Đối tượng thực hiện là hộ nghèo có ít nhất 1 thành viên trong hộ là người có công với cách mạng đang hưởng chính sách trợ cấp ưu đãi hằng tháng trong danh sách hộ nghèo được UBND cấp xã quyết định công nhận cuối năm 2020; các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thực hiện chủ trương xóa nghèo cho hộ nghèo chính sách người có công cách mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO