Thực hiện chuỗi sản xuất và cung ứng sản phẩm nông nghiệp an toàn

NGUYỄN SỰ - VĂN HÀO 28/04/2016 08:18

Chiều qua 27.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì cuộc họp với ngành nông nghiệp cùng các đơn vị liên quan để nghe báo cáo tình hình và kết quả xây dựng chuỗi cung cấp sản phẩm nông nghiệp an toàn từ nơi sản xuất đến điểm bán hàng đối với 4 loại chính là heo, gà, tôm, rau củ quả.

Tại cuộc họp, đại diện Sở NN&PTNT báo cáo kết quả khảo sát ban đầu để lập phương án xây dựng chuỗi cung ứng sản phẩm thịt heo, gà, tôm, rau củ quả an toàn. Theo đó, trong năm 2013 ngành nông nghiệp tỉnh đã hỗ trợ chứng nhận VietGAP cho Tổ hợp tác chăn nuôi gà ta Mười Tín gồm 6 hộ dân với quy mô mỗi lứa 35 nghìn con tại xã Tam Thăng (Tam Kỳ). Thời gian qua, Sở NN&PTNT cũng hỗ trợ chứng nhận VietGAP cho sản phẩm rau của Hợp tác xã (HTX) sản xuất rau sạch Mỹ Hưng (Bình Triều, Thăng Bình). HTX này đã được Tổ chức JICA của Nhật Bản hỗ trợ mở cửa hàng rau sạch tại số 08, đường Nguyễn Dục (Tam Kỳ) và sản phẩm cũng được tiêu thụ tại siêu thị Co.opMart Tam Kỳ và Đà Nẵng. Đối với cơ sở nuôi tôm, hộ ông Trần Công Thành ở thôn 6 (Tam Hòa, Núi Thành) có 3 khu vực nuôi tôm thẻ chân trắng bằng phương pháp lót bạt trên đất cát ven biển với diện tích gần 6ha. Đầu năm 2016 này, Sở NN&PTNT cũng bố trí hơn 200 triệu đồng để xây dựng chuỗi cung ứng thịt heo an toàn tại huyện Thăng Bình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng, để thực hiện tốt chuỗi sản xuất và cung ứng sản phẩm nông nghiệp an toàn, thời gian tới các đơn vị liên quan cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Đồng thời mở rộng, xây dựng các địa điểm kinh doanh, phân phối sản phẩm nông - thủy sản đã được kiểm soát theo chuỗi và được cấp giấy xác nhận sản phẩm an toàn tại các chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh. Theo đồng chí Lê Trí Thanh, để triển khai thực hiện chuỗi sản phẩm nông nghiệp an toàn từ khâu sản xuất đến chế biến, tiêu thụ thì cần sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp, các ngành và chính quyền các địa phương. Trong đó, cần có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa các ngành y tế, nông nghiệp, công thương và sự hỗ trợ tích cực của các cấp chính quyền trong việc bố trí mặt bằng để xây dựng các quầy bán sản phẩm an toàn theo chuỗi tại những chợ trọng điểm…

NGUYỄN SỰ - VĂN HÀO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thực hiện chuỗi sản xuất và cung ứng sản phẩm nông nghiệp an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO