Tài chính - Thị trường

Thực hiện chương trình tín dụng đối với người hoàn lương ở Núi Thành:Tiếp tục khảo sát hộ vay, giải ngân kịp thời

VĂN PHIN 23/04/2024 08:50

Chương trình cho vay đối với người hoàn lương, chấp hành xong án phạt tù đã được Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Núi Thành triển khai đạt kết quả khả quan.

cho-doi-tuong-tha-tu-vay.jpg
Gia đình đối tượng hoàn lương được vay vốn ưu đãi.

Nhận được thông tin về nhu cầu vay vốn của chị Đ.T.T.T. (trú thôn Đức Phú, xã Tam Sơn), cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Núi Thành đến tận nơi phối hợp với UBND và Công an xã khảo sát, tạo điều kiện để chị được vay vốn ưu đãi.

Chị T. có chồng vi phạm pháp luật bị phạt 1 năm tù, nay trở về địa phương quyết tâm xây dựng tổ ấm gia đình và cần vốn để phát triển kinh tế gia đình.

Với sự tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền, Công an xã và Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Núi Thành, chị T. nhanh chóng được vay 100 triệu đồng vốn ưu đãi theo Quyết định số 22/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Chị T. chia sẻ, từ số tiền này, gia đình đã đầu tư trồng vài héc ta keo và rừng keo đang phát triển tốt, hy vọng sẽ đem lại nguồn thu nhập khá cho gia đình.

Ông Nguyễn Hậu - Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Núi Thành cho biết, chương trình cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù mang tính nhân văn sâu sắc. Ngay sau khi có chỉ đạo triển khai của UBND tỉnh và Ngân hàng CSXH cấp trên, đơn vị đã phối hợp với Công an huyện tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đến với các cấp, ngành và địa phương, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, rà soát, lập danh sách đối tượng có nhu cầu vay vốn, trình UBND xã phê duyệt để Ngân hàng CSXH huyện hướng dẫn cho vay.

Tính đến thời điểm này, bước đầu Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Núi Thành đã nhận hồ sơ và triển khai giải ngân cho 4 hộ có thành viên là người chấp hành xong án phạt tù, với tổng số tiền 300 triệu đồng. Nguồn vốn vay sử dụng để chăn nuôi, trồng trọt, tạo việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù.

Trước khi có Quyết định số 22/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, thực hiện Nghị định số 80/2011 của Chính phủ quy định về các biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Núi Thành đã phối hợp với Công an huyện, công an các xã, thị trấn cùng triển khai cho vay đối với người hoàn lương, chấp hành xong án phạt tù.

Kết quả của chương trình này, đến ngày 31/3/2024, dư nợ cho vay đạt 461 triệu đồng với 19 người vay. Theo ông Hậu, các chủ hộ rất phấn khởi khi được vay vốn, đồng thời cam kết sử dụng hiệu quả đồng vốn và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ vay đúng quy định.

“Tuy còn những khó khăn như công tác tuyên truyền về cho vay vốn đối với người chấp hành xong án phạt tù có nơi vẫn chưa được kịp thời, vẫn còn một số nơi còn ngại trong việc bình xét cho vay vì lo khả năng trả nợ của hộ vay..., vì vậy Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Núi Thành đã phối hợp với công an và chính quyền, hội đoàn thể tháo gỡ khó khăn, tiếp tục tiến hành rà soát và giải ngân kịp thời nhằm tiếp tục thực hiện chương trình tín dụng mang tính nhân văn sâu sắc này” - ông Hậu nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thực hiện chương trình tín dụng đối với người hoàn lương ở Núi Thành: Tiếp tục khảo sát hộ vay, giải ngân kịp thời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO