Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Vĩnh Điện

QUANG HÀ 07/04/2023 16:53

(QNO) - Chiều 7/4, UBND phường Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn) phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC và CNCH) công an tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Vĩnh Điện, nơi khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ.

Lực lượng PCCC tại chỗ cùng cảnh sát địa phương khống chế đám cháy.
Lực lượng PCCC tại chỗ cùng cảnh sát địa phương khống chế đám cháy.

Tình huống giả định xảy ra khi một gia đình tiểu thương nghỉ trưa quên không tắt quạt tại nơi kinh doanh hàng tạp hóa, dẫn đến chạm chập điện gây cháy. Khi ngọn lửa bùng phát lớn thì gia đình mới phát hiện hô hoán cho nhân dân xung quanh, đồng thời cắt điện tại áp tô mát tổng trong nhà và sử dụng ngay bình chữa cháy đã được trang bị để dập lửa. Trong đám cháy có một người bị nạn không tự thoát ra ngoài được.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ nhanh chóng báo động, gọi điện yêu cầu Điện lực Điện Bàn cắt điện tại khu vực, báo cháy đến Trung tâm 114 và Trung tâm Cấp cứu 115 sơ tán và giải cứu người bị nạn.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh điều động 2 xe chữa cháy chuyên dụng cùng các chiến sĩ phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở nhanh chóng dùng vòi phun nước và bình xịt chữa cháy, kiểm tra, cứu nạn và chuyển nạn nhân đến nơi cấp cứu, cùng lúc đó lực lượng 115 cũng nhanh chóng có mặt.

Sau khoảng 40 phút phối hợp giữa các lực lượng, đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Các chiến sĩ cảnh sát PCCC và CNCH phun nước dập lửa.
Các chiến sĩ cảnh sát PCCC và CNCH phun nước dập lửa.

Buổi diễn tập diễn ra nghiêm túc, an toàn và đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật đề ra. Qua đó, rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ huy, phối hợp và hiệp đồng tác chiến với các lực lượng tham gia nhằm đánh giá thực tế nhận thức của cán bộ, nhân dân ở khu dân cư về công tác PCCC, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ xảy ra. Đồng thời, phát huy hiệu quả phương châm 4 tại chỗ là “chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư, hậu cần tại chỗ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Vĩnh Điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO