Chi cục Thuế Thăng Bình tôn vinh người nộp thuế

VĂN DŨNG - NHƯ Ý 09/06/2020 12:48

Năm 2019, thực hiện nghĩa vụ thuế, cộng đồng doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh trên địa bàn huyện Thăng Bình đã đóng góp hơn 270 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước, vượt hơn 90% dự toán tỉnh giao, tăng 51% so cùng kỳ năm 2018. Ghi nhận thành tích này Cục trưởng Cục Thuế tỉnh đã tặng Giấy khen cho 8 doanh nghiệp và 6 hộ kinh doanh có thành tích tốt trong thực hiện nghĩa vụ thuế đối với ngân sách nhà nước.

Huyện Thăng Bình là địa phương thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đời sống nhân dân phần lớn còn vất vả, cơ sở hạ tầng nông thôn chưa hoàn thiện, thiên tai dịch bệnh thường xuyên xảy ra. Những năm gần đây nhờ chủ trương phát triển kinh tế khu vực vùng đông của tỉnh, cộng với sự năng động của lãnh đạo huyện cho nên diện mạo kinh tế của huyện dần được khởi sắc, nhất là các xã ở vùng đông. Từ đó kinh tế - xã hội đã có những bước chuyển tích cực, đời sống nhân dân từng ngày khá giả dần lên, nhờ đó thu ngân sách nhà nước cũng luôn được tăng trưởng qua từng năm, ấn tượng nhất là năm 2019 thu ngân sách do Chi cục Thuế trực tiếp thực hiện thu tăng trưởng cao nhất so với nhiều năm qua.

Năm 2020 Chi cục Thuế Thăng Bình được Cục Thuế giao dự thu thu ngân sách hơn 170 tỷ đồng, mặc dù ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh Covid-19 nhưng đến nay đơn vị đã thu vào ngân sách hơn 70 tỷ đồng, đạt 41% dự toán. Với tiến độ này, Thăng Bình sẽ phần đầu hoàn thành dự toán thu.

Đại diện lãnh đạo Chi cục Thuế Thăng Bình cho biết, việc biểu dương, khen thưởng người nộp thuế luôn được đơn vị quan tâm, nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa phong trào thi đua nộp thuế tới cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhờ đó đã tác động tích cực, hàng năm trên địa bàn đã có nhiều nhân tố mới về thực hiện tốt nghĩa vụ thuế xuất hiện, nợ đọng thuế giảm dần, công tác thuế thuận lợi hơn.

Hội nghị tổ chức tôn vinh, khen thưởng người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2019 không tổ chức tập trung được vì dư âm ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên thừa ủy quyền của Cục trưởng Cục Thuế, Chi cục Thuế cử đại diện lãnh đạo trực tiếp đến trao thưởng, động viên, đồng thời qua đó nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh sau dịch, để có những đề xuất, biện pháp tháo gỡ, hỗ trợ doanh nghiệp theo chỉ đạo của ngành thuế cấp trên.

Ông Lương Đình Duyên - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ vận tải Duyên Hoa bày tỏ: “Trong năm 2019 chúng tôi đã rất nỗ lực hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt chính sách, pháp luật về thuế với Nhà nước. Mặc dù là một năm kinh tế có nhiều khó khăn, biến động lớn nhưng cuối cùng đơn vị cũng vượt qua thử thách và đóng góp cho ngân sách. Chúng tôi thấy vinh dự khi được Chi cục Thuế huyện Thăng Bình gặp gỡ tặng quà, trao Giấy khen của Cục Thuế” - ông Duyên chia sẻ.

Cùng chung quan điểm, bà Ngô Thị Bích Thuận - một chủ hộ kinh doanh bày tỏ: “Chúng tôi đang tích cực hoạt động kinh doanh trở lại sau một thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh Covid-19, nay lại được Chi cục Thuế đến thăm, chúc mừng về thành tích nộp thuế của mình, điều này càng tạo thêm động lực để tiếp tục kinh doanh trong thời gian đến”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chi cục Thuế Thăng Bình tôn vinh người nộp thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO