Thuê xe ô tô đi cầm

TAM THĂNG 11/05/2014 18:49

(QNO) - Theo đơn trình báo của ông Nguyễn Nhật Dương (trú tại khối 4, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) gửi Công an Tam Kỳ ngày 4.5 có nội dung: Ngày 22.4, ông Nguyễn Văn Sáu (SN 1983, trú tại thôn Tây Yên, xã Tam Đàn, Phú Ninh) đến thuê của gia đình ông một ô tô loại 4 chỗ BKS 92K- 017.91 để sử dụng  nhưng sau đó đem cầm tại hiệu cầm đồ Quỳnh Như (thuộc phường Hòa Hương) lấy 50 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam, ông Dương cho biết do ô tô đã hết hạn đăng kiểm nên trong hợp đồng ông chỉ cho ông Sáu thuê từ 16 giờ ngày 22.4 đến 16 giờ ngày 24.4.2014 với giá 1,8 triệu đồng để ngày 25.4 đưa ô tô đi đăng kiểm. Thấy ông Sáu không trả xe đúng hạn, ông Dương điện thoại hối thúc thì ông Sáu viện cớ đang ở Nam Trà My chưa về nên trễ hẹn so với hợp đồng.

Chiều 3.5, một người thân của ông Dương tình cờ phát hiện chiếc xe trên đang để ở đường Nam Quảng Nam (TP.Tam Kỳ) và đã bị cầm cho hiệu cầm đồ Quỳnh Như. Trước sự việc trên, ông Sáu nhận đã đưa xe cho người bạn tên An đem cầm tại hiệu Quỳnh Như vào chiều 22.4 lấy 50 triệu đồng và viết cam kết đến ngày 4.5 sẽ trả lại ô tô và thanh toán tiền thuê xe; nếu không thực hiện đúng cam kết sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Thế nhưng đến ngày hẹn, ông Sáu thông tin đang làm thủ tục thế chấp nhà vay tiền mới có khả năng chuộc ô tô.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Trưởng Công an TP.Tam Kỳ cho biết, sau khi nhận được đơn của ông Dương, đơn vị đang chỉ đạo đội nghiệp vụ triệu tập ông Sáu lấy lời khai và đến hiệu cầm đồ Quỳnh Như lập biên bản tạm giữ ô tô mà ông Sáu đang cầm. Đồng thời làm rõ hành vi thuê xe ô tô đem cầm cố lấy tiền tiêu xài của ông Sáu cùng đối tượng liên quan để xử lý theo quy định pháp luật. Quan điểm của Công an TP.Tam Kỳ là xử lý nghiêm các đối tượng nhằm lập lại trật tự trên địa bàn thành phố.

TAM THĂNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thuê xe ô tô đi cầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO