Thùng quỹ nhân đạo

NGUYỄN ANH 07/08/2015 09:08

“Thùng quỹ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Bình Triều (huyện Thăng Bình) thành lập vào đầu năm 2014 đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Nhận thấy xã Bình Triều là xã còn nhiều hộ nằm trong diện nghèo, được sự chấp thuận của lãnh đạo địa phương, đầu năm 2014, Hội CTĐ xã đã lập ra 5 thùng quỹ nhân đạo. Trong đó, 1 thùng đặt tại Bưu điện xã Bình Triều, 4 thùng còn lại đặt ở nhà văn hóa 4 thôn: Hưng Mỹ, Phước Ấm, Phước Châu và Tân Tây. Mục đích của “Thùng quỹ nhân đạo” là nhằm giúp đỡ khẩn cấp, kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em và người già neo đơn.

Qua hơn một năm đi vào hoạt động, thùng quỹ nhân đạo đã mang lại nhiều tiện ích và hiệu quả, giúp đỡ kịp thời cho nhiều trường hợp. Bà Phan Thị Đường - Chủ tịch Hội CTĐ xã Bình Triều cho biết, trước đây, Hội CTĐ xã thường phối hợp cùng cán bộ thôn đến từng nhà để quyên góp nhưng từ khi có thùng quỹ nhân đạo, việc quyên góp đem lại hiệu quả hơn và giảm được nhiều thời gian. Hơn nữa, người dân có thể bỏ tiền vào thùng tại 5 địa điểm trên bất cứ khi nào họ muốn, vì vậy, khi cần đến sẽ có tiền giúp đỡ ngay. Điển hình như trường hợp của chị Nguyễn Thị Ái Loan (tổ 14, thôn Phước Ấm, xã Bình Triều), gia đình chị Loan thuộc diện hộ nghèo trong xã, vì không có tiền chi trả viện phí, chị Loan đã trốn viện về nhà trong tình trạng sức khỏe chưa hồi phục sau sinh dẫn đến nhiễm trùng vết mổ. Biết được trường hợp khó khăn này, ngay lập tức Hội CTĐ xã cùng với cán bộ thôn Phước Ấm trích số tiền 500.000 đồng từ thùng quỹ nhân đạo để giúp đỡ cho chị Loan. “Tùy từng trường hợp mà số tiền giúp đỡ có thể từ 3 trăm nghìn đồng - 1 triệu đồng/người. Thông qua thùng quỹ nhân đạo, mọi người sẽ được giúp đỡ để giải quyết những khó khăn trước mắt, sau đó hội sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi nhiều nơi khác để quyên góp thêm”- bà Đường nói.

“Thùng quỹ nhân đạo” được đặt tại Bưu điện xã Bình Triều. Ảnh: N.A
“Thùng quỹ nhân đạo” được đặt tại Bưu điện xã Bình Triều. Ảnh: N.A

Từ khi triển khai “Thùng quỹ nhân đạo” đặt tại 5 điểm trong xã, mọi người đã tích cực tham gia hưởng ứng với tinh thần tự nguyện cao và mong muốn có thể góp một phần nhỏ giúp đỡ những hoàn cảnh không may. Người có ít quyên góp ít, người có nhiều thì quyên góp nhiều. Bà Phạm Thị Nam (thôn 3, tổ 16, xã Bình Triều) vui vẻ chia sẻ, vào mỗi thứ 7 hằng tháng, bà không quên trích một phần nhỏ từ tiền lương hưu trí của chồng bỏ vào thùng tiền nhân đạo đặt tại bưu điện xã: “Riết rồi thành thói quen. Ít nhiều nhưng tháng mô đi nhận tiền hưu trí tui cũng bỏ vào đây một ít. Mình có ít thì bỏ ít, trên hết là tấm lòng” - bà Nam nói.

Trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, đến nay, Hội CTĐ xã Bình Triều đã nhận được số tiền hơn 10 triệu đồng thông qua thùng tiền quyên góp. “Thùng quỹ nhân đạo” không những là cầu nối giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn mà qua đó còn giúp gắn kết bền chặt thêm tình người ở xã Bình Triều.

NGUYỄN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thùng quỹ nhân đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO