Thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên được cấp phép tại Nga

NAM VIỆT 12/06/2020 14:34

(QNO) - Các bệnh viện và phòng khám ở Nga vừa bắt đầu sử dụng thuốc Avifavir để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Đây là một tín hiệu đáng mừng khi dịch đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Thuốc Avifavir
Thuốc Avifavir.

Ngày 11.6, Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) thông báo việc những lô thuốc Avifavir đầu tiên được phân phối đến các bệnh viện trên khắp nước này. Đây là loại thuốc kháng vi rút SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, được đăng ký dưới tên Avifavir do RDIF và hãng dược phẩm ChemRar hợp tác sản xuất.

Theo thông báo, lượng thuốc Avifavir trước mắt đủ điều trị cho khoảng 60.000 bệnh nhân mỗi tháng, sau đó được tăng thêm số lượng để nhiều người được điều trị với loại thuốc này hơn.

Avifavir được phát triển dựa trên cơ sở một loại thuốc có tên Favipiravir. Trước đó, Nga thử nghiệm thành công, chứng minh hiệu quả cao trong việc điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh Covid-19. Vào ngày 29.5 vừa qua, Avifavir nhận được giấy chứng nhận đăng ký từ Bộ Y tế Liên bang Nga.

Ông Kirill Dmitriev - Giám đốc điều hành của RDIF cho hay, thuốc Avifavir sẽ được cung cấp miễn phí theo chương trình bảo hiểm y tế bắt buộc tại Nga và hiện nhận được đơn mua hàng từ hơn 10 quốc gia.

Hiện thế giới vẫn chưa có vắc xin phòng ngừa Covid-19. Tính đến sáng 12.6, trên toàn thế giới có hơn 7,5 triệu người được xác nhận mắc Covid-19, bao gồm hơn 423.000 trường hợp tử vong. Bệnh đã lan ra 213 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với hơn 500.000 trường hợp mắc bệnh, Nga là quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 cao thứ 3 trên thế giới, sau Brazil và Mỹ. Tuy nhiên, số ca tử vong lại thấp hơn nhiều so với các nước khác với hơn 6.000 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên được cấp phép tại Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO