Thương cảnh cha chăm con bại não

ANH ĐÔNG 25/05/2018 09:10

Cháu Nguyễn Thị Thanh Lan (5 tuổi), con gái của vợ chồng anh chị Nguyễn Thanh Liêm - Bùi Thị Hà (trú tại tổ 4, thôn Ngọc Giáp, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh) bị mắc bệnh bại não từ lúc chào đời. Vợ chồng anh Liêm là những lao động nghèo cùng quê ly hương vào Sài Gòn kiếm sống.

Anh Nguyễn Thanh Liêm chăm sóc con gái bị bệnh bại não. Ảnh: VINH ANH
Anh Nguyễn Thanh Liêm chăm sóc con gái bị bệnh bại não. Ảnh: VINH ANH

Anh Liêm là công nhân xây dựng, còn vợ làm việc trong công xưởng với đồng lương khiêm tốn. Hai người kết hôn năm 2012 và một năm sau thì sinh cháu Lan. Những tưởng sự ra đời của con là niềm hạnh phúc vô bờ, nhưng may mắn không đến với gia đình anh Liêm. Cháu Lan được nhận định bị dị tật khi còn trong bụng mẹ nhưng không được tầm soát trước sinh kịp thời. Cháu được chẩn đoán là bị bại não bẩm sinh, không cách nào chữa trị. Những năm tháng đầu đời là chuỗi ngày cháu Lan và vợ chồng anh Liêm phải ăn, nằm thường xuyên ở bệnh viện.

Khi cháu Lan hơn 1 tuổi, anh Liêm xin nghỉ việc hẳn để đưa con về quê tiện bề chăm sóc, còn vợ thì vẫn ở lại Sài Gòn làm công nhân kiếm tiền gửi về nuôi con. Anh Liêm cho hay: “Hai vợ chồng phải có một người đi làm kiếm tiền lo cho con hàng tháng. Mà về quê, tôi vừa lo cho con vừa lo cho mẹ già gần 70 tuổi nữa. Nếu một mình vợ ở nhà vừa chăm con bệnh tật vừa lo cho mẹ tôi thì không sao gánh nổi”. Anh Liêm cho biết thêm, cháu Lan đã 5 tuổi nhưng vẫn không thể lật, ngồi; không ý thức, suốt ngày chỉ nằm một chỗ, lâu lâu cháu còn xuất hiện bệnh động kinh nên chăm sóc rất khó. “Từ ăn, uống, vệ sinh… cho con, chỉ mình tôi mới làm được.

Từ nguồn tài trợ của Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam cho các hoàn cảnh khó khăn đăng trên mục “Địa chỉ từ thiện”; Báo Quảng Nam sẽ trao 2 triệu đồng cho anh Nguyễn Thanh Liêm.

Cháu bị bệnh nên phải ăn, uống thuốc đúng giờ nếu không sẽ phát bệnh động kinh nguy hiểm tính mạng. Ngoài ra, hàng ngày tranh thủ lúc con ngủ, tôi ra vườn trồng chuối, nuôi gà để trang trải thêm. Tiền vợ gửi hàng tháng cũng chỉ đủ để mua sữa, bỉm, thuốc thang cho con thôi” - anh Liêm nói. Bây giờ, anh chỉ mong mình có sức khỏe chăm lo mẹ già, cố sức kéo dài sự sống cho con.

Rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để gia đình anh Liêm vượt qua khốn khó. Mọi thông tin giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thanh Liêm, tổ 4, thôn Ngọc Giáp, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh (số điện thoại liên hệ: 0975960577). Hoặc Phòng Công tác xã hội - Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp cháu Lan).

ANH ĐÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thương cảnh cha chăm con bại não
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO