Thương hai cháu mồ côi

MINH TÂM 21/03/2014 08:59

Hôm qua, hai cháu Nguyễn Văn Đẩu (học lớp 10) và Nguyễn Thị Hoài Thu (học lớp 2) ở khối phố 8, phường An Xuân (TP.Tam Kỳ) vừa mất thêm cha.

Hai cháu Đẩu và Thu bên bà nội 85 tuổi.
Hai cháu Đẩu và Thu bên bà nội 85 tuổi.

Mẹ các cháu qua đời cách đây 5 năm, do tai nạn giao thông. Mất mẹ, các cháu nương tựa vào cha, ông bà nội (đã cao tuổi) và người chú ruột dị tật, bị thần kinh từ nhỏ; tất cả chung sống trong căn nhà nhỏ ở con hẻm đường Phan Châu Trinh (TP.Tam Kỳ). Rồi ông nội qua đời. Ba các cháu (anh Nguyễn Quang Nguyên) là trụ cột chính, chỗ dựa cho người mẹ già yếu, 2 con nhỏ và đứa em bệnh tật. Hôm 17.3, người nhà phát hiện anh Nguyên nằm ngã sấp trên nền nhà, trong tình trạng đã hôn mê, không còn biết gì nữa. Người thân vội đưa anh đi cấp cứu.  Chị ruột anh Nguyên là Nguyễn Thị Thân sụt sùi kể: “Là lao động chính trong gia đình, nhưng anh Nguyên không có nghề nghiệp ổn định. Ai kêu gì thì đi làm nấy, chủ yếu là phụ hồ, thu nhập mỗi ngày 150 - 160 nghìn đồng. Hoàn cảnh khó khăn nên anh thường lo lắng, nghĩ ngợi, buồn phiền… chắc có bệnh trong người nhưng âm thầm chịu đựng, vì không có tiền để chữa chạy thuốc thang. Buồn, lo lắng, đột quỵ, bác sĩ cho biết là do bị huyết áp nhưng không cứu chữa kịp thời”. Còn người hàng xóm thì nói: “Nhà anh Nguyên thuộc hộ nghèo. Sau khi vợ mất, trông anh buồn rầu, thêm phần gia cảnh khó khăn nên càng tiều tụy. Anh hiền lành, sống có trách nhiệm với gia đình, lo toan con cái. Công việc bấp bênh, gia đình chật vật, trong điều kiện đó, ai cũng lo lắng, buồn phiền, đôi khi còn quẫn trí”.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam, địa chỉ: 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, điện thoại: 05103.810.524; hoặc gửi theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; số tài khoản: 4200211000646 - Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh tỉnh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp gia đình anh Nguyên.

Ở bệnh viện được một ngày thì anh Nguyên mất. Nghe hung tin từ bệnh viện đưa về, ai cũng rớm nước mắt. Người thân, bà con khối phố có mặt động viên, chia sẻ với gia đình. Chẳng ai nói nên lời khi nhìn cháu Đẩu, cháu Thu thơ ngây, đang tuổi ăn tuổi học, nay mai lại côi cút, thiếu đi trụ cột trong nhà. Tất tả từ Núi Thành ra, bà ngoại (84 tuổi) của hai cháu cũng chỉ biết ôm cháu khóc.

Bà nội của các cháu, chỉ về phía những bó củi xếp gọn quanh bờ tường của khoảng sân: “Già rồi, không biết làm gì, đổi củi, bán bánh tráng cùng lo với con, phụ nuôi các cháu; chắt chiu cũng còn chật vật; giờ con như vậy, khó khăn càng khó khăn hơn. Chỉ mong cho các cháu có điều kiện ăn học”. Còn hai cháu Đẩu và Thu chỉ biết khóc. Hoàn cảnh của hai cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ hiện giờ, chỉ còn biết cậy trông vào hàng xóm láng giềng.

MINH TÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thương hai cháu mồ côi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO