Thương hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

KHÁNH LINH 08/06/2023 07:39

Hai mươi sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh vừa được đại diện Sở Công Thương trao tặng cho các cá nhân, doanh nghiệp chủ thể sáng hôm qua 6/6. Đây cũng là năm thứ 8 sự kiện được tổ chức, qua đó giúp nhiều sản phẩm địa phương tiếp cận thị trường thuận lợi.

Sản phẩm Hợp tác xã Nông nghiệp xanh Duy Oanh được khách hàng ưa chuộng tại các hội chợ. Ảnh: K.L
Sản phẩm Hợp tác xã Nông nghiệp xanh Duy Oanh được khách hàng ưa chuộng tại các hội chợ. Ảnh: K.L

Bà Phạm Thị Duy Mỹ - Giám đốc HTX Nông nghiệp xanh Duy Oanh (huyện Duy Xuyên) không giấu được tự hào khi sản phẩm bột ngũ cốc dinh dưỡng của đơn vị đoạt giải B cuộc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2022.

Với bà Mỹ, đây là một dấu ấn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị kể từ sau khi đạt danh hiệu OCOP năm 2021. “Đây là cuộc thi uy tín nên đạt được danh hiệu rất ý nghĩa. Từ sự công nhận này sẽ giúp sản phẩm Duy Oanh tiếp tục khẳng định chất lượng trên thị trường” - bà Mỹ chia sẻ.

Được tổ chức lần đầu năm 2014, Cuộc thi bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Quảng Nam dần trở thành “giải thưởng” uy tín thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo chủ thể, HTX, doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh. Riêng năm 2022, ban tổ chức đã nhận gần 60 hồ sơ tác phẩm dự thi, qua nhiều vòng xét duyệt, kết quả, 20 sản phẩm đã được bình chọn công nhận (2 giải A, 4 giải B, 6 giải C và 8 giải khuyến khích).

Ông Đinh Văn Phúc - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh cho hay việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhằm phát hiện và tôn vinh những sản phẩm công nghiệp nông thôn có giá trị, chất lượng, đặc biệt có tiềm năng phát triển sản xuất, đáp ứng được yêu cầu thị trường tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Đồng thời thông qua chương trình khuyến công, các cơ quan nhà nước cũng sẽ có chính sách, kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại góp phần thúc đẩy phát triển ngày càng nhiều hơn nữa sản phẩm công nghiệp nông thôn.

Theo quy định, có 4 cấp độ bình chọn từ thấp lên cao gồm cấp huyện, tỉnh, khu vực và toàn quốc. Để tham gia cuộc thi bình chọn cấp tỉnh, đầu tiên các sản phẩm phải đạt danh hiệu cấp huyện và phải tuân thủ các tiêu chí như sáng tạo, thân thiện với môi trường, tính mỹ thuật cao, có khả năng ra thị trường, đặc biệt phải an toàn thực phẩm. Do đó, hầu hết sản phẩm được bình chọn đều có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp.

Bà Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Công ty TNHH Sâm trúc Nam Trà My nhìn nhận, với sự bình chọn khó khăn như vậy nên giá trị giải thưởng rất ý nghĩa. “Tôi sẽ trưng bày giải thưởng này khi tham gia các hội chợ, bán hàng, đây chính là thương hiệu để khách hàng tin tưởng sản phẩm của mình” - bà Nga nói.

Vài năm trở đây, thương hiệu sản phẩm nông thôn, sản phẩm OCOP dần được thị trường đón nhận rộng rãi, thậm chí một số sản phẩm không chỉ tiêu thụ trong nước mà đã xuất khẩu ra thế giới.

Theo ông Đinh Văn Phúc, việc tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu sẽ giúp chắp cánh thêm cho các chủ thể trong hoạt động kinh doanh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả. Thời gian qua, trung tâm đã hỗ trợ một phần kinh phí giúp nhiều cơ sở, doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp nông tiêu biểu sản xuất, phát triển nhằm giúp hiện thực hóa những mục tiêu mà cuộc bình chọn đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thương hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO