Bưu điện và Quản lý thị trường Quảng Nam phối hợp tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

TÂM ĐAN 03/06/2021 14:43

(QNO) - Ông Trần Việt Hùng - Giám đốc Bưu điện Quảng Nam thông tin, đơn vị đang làm việc, thống nhất với Cục Quản lý thị trường tỉnh về kế hoạch triển khai chương trình hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang đến người tiêu dùng trong tỉnh.

 
Bưu điện Quảng Nam tham gia hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho các địa phương phía bắc. 

Trước đó, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết lực lượng QLTT cả nước sẽ phối hợp Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) triển khai Chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang qua hai hình thức bán hàng trực tiếp và bán hàng trực tuyến.

Đối với hình thức bán hàng trực tiếp, thông qua mạng lưới vận tải của mình, VNPost phối hợp với Cục QLTT Bắc Giang để bảo đảm nguồn cung vải thiều chất lượng cao, an toàn phòng, chống dịch và lo toàn bộ khâu vận chuyển đến 63 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Bên cạnh đó, VNPost cũng sẽ cung cấp danh sách lái xe, phương tiện vận tải đến Tổng cục QLTT và 63 Cục QLTT địa phương để lực lượng QLTT tạo điều kiện thuận lợi trong khâu lưu thông.

Với phương án này, Tổng cục QLTT đề nghị các bưu cục thuộc VNPost thuê kho bảo quản lạnh tại 63 tỉnh, thành phố và phối hợp với Cục QLTT các địa phương phân phối tới các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ dân sinh...

Ngoài ra, các đội QLTT sẽ tổ chức các điểm bán hàng lưu động đến các khu vực xa trung tâm đô thị, hoặc tổ chức bán hàng trực tiếp tại những nơi gần khu vực dân cư, khu công nghiệp.

Đối với hình thức bán hàng trực tuyến sẽ bán hàng thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử của VNPost. Theo đó, mặt hàng vải thiều Bắc Giang sẽ bán online cho từng cá nhân đặt hàng. VNPost cũng sẽ gửi tin nhắn đến các thuê bao di động trên cả nước để giới thiệu về Chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều của Tổng cục QLTT.

Tổng cục QLTT cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh phức tạp, số lượng mặt hàng nông sản cần hỗ trợ, tiêu thụ trong nước là rất nhiều, sản lượng lớn. Do vậy, Tổng cục QLTT đề nghị lực lượng QLTT cả nước và các đơn vị liên quan chủ động, có nhiều sáng kiến, giải pháp phù hợp với từng địa phương và thời điểm.

Hệ thống siêu thị trung tâm thương mại chỉ phát huy ưu điểm tại các khu vực thành thị, đô thị. Do vậy, cần triển khai bán hàng trực tiếp và trực tuyến để giao hàng tới tận tay người dân - những người ở các nơi xa thành thị và đang phải hạn chế đi lại do dịch bệnh Covid-19…

* Trước đó, Hội LHPN tỉnh Bắc Giang cũng có văn bản gửi Hội LHPN các tỉnh, thành phố trong cả nước đề nghị hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân gặp khó khăn về đầu ra do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bưu điện và Quản lý thị trường Quảng Nam phối hợp tiêu thụ vải thiều Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO