Cận tết, chợ Tam Kỳ vẫn thưa khách

THẢO NGUYÊN 14/01/2022 19:13

(QNO) - Thời điểm gần đến Tết Nguyên đán, nhưng chợ Tam Kỳ vẫn vắng khách mua sắm, nhiều mặt hàng buôn bán ế ẩm, tiểu thương gặp khó.

Cận tết, nhưng chợ Tam Kỳ vẫn đìu hiu. Ảnh: TN.
Cận tết, nhưng chợ Tam Kỳ vẫn đìu hiu. Ảnh: T.N

Cuối tháng 12.2021, bắt đầu xuất hiện nhiều ca bệnh Covid-19 tại chợ Tam Kỳ khiến nhiều người bất an vì đây là khu vực tập trung đông người, có nguy cơ lây lan nhanh, trong khi đó việc truy tìm F1, F2 cũng không hề đơn giản do người đến giao thương đông lại ở rất nhiều nơi. Tuy nhiên chỉ trong một tuần thần tốc truy vết, hạn chế tối đa lây nhiễm, điểm dịch Covid-19 tại chợ Tam Kỳ đã được kiểm soát.

Bà Vũ Thị Thanh Nga - Trưởng ban Quản lý chợ Tam Kỳ cho biết: “Sau khi phát hiện các ca nhiễm tại chợ Tam Kỳ, đơn vị đã xin chủ trương UBND TP.Tam Kỳ cho test nhanh toàn bộ tiểu thương, để sàng lọc những ca nhiễm còn lại chưa phát hiện. Tiếp theo, chợ tạm dừng hoạt động 1 ngày để phun thuốc khử khuẩn và ổn định tình hình dịch bệnh. Đồng thời, tập trung tuyên truyền, quán triệt kiểm tra, yêu cầu tiểu thương, người đến chợ chấp hành tốt quy định 5K trong phòng chống dịch”.

Nhiều gian hàng tạm nghỉ bán vì không có khách. Ảnh: TN.
Nhiều gian hàng tạm nghỉ bán vì không có khách. Ảnh: T.N

Thời điểm này, chợ Tam Kỳ có khoảng hơn 70 ca mắc Covid-19, trong đó chủ yếu là tiểu thương các mặt hàng cá, thịt và rau. Hiện nay, hơn nửa số ca bệnh trên đã được điều trị khỏi và quay trở lại buôn bán, số còn lại vẫn đang được tiếp tục điều trị. Chợ Tam Kỳ đang tăng cường cao nhất các biện pháp chống dịch.

Theo ghi nhận, nhiều ngành hàng ở chợ thưa khách so với cùng thời điểm này năm ngoái do tâm lý người dân lo sợ lây bệnh nơi tập trung đông người nên dè dặt đến chợ mua sắm.

Bà Trần Thị Hoa, tiểu thương bán hàng ăn uống tại chợ tỏ ra lo lắng khi tết đang đến cận kề mà kinh doanh ăn uống vẫn ế ấm.

“Từ ngày có ca nhiễm F0, tiểu thương ở đây bán ế nhiều vì không có người đi chợ. Duy trì việc buôn bán cũng chỉ muốn kiếm thêm thu nhập sống qua ngày” - bà Hoa chia sẻ.

Ngày giáp tết, nhưng mặt hoa rau quả vẫn thưa người đến mua. Ảnh: TN.
Ngày giáp tết, nhưng mặt hoa rau quả vẫn thưa người đến mua. Ảnh: T.N

Tiểu thương Trần Anh Đào bán quần áo cho hay, lúc trước khi chợ chưa xuất hiện ca bệnh, khách đến chợ  tương đối ổn định nhưng bây giờ người dân đến chợ mua sắm giảm hơn một nửa.

Bà Nguyễn Thị Thu, bán hàng thịt nói: “Chưa năm nào buôn bán lại thê thảm như năm ni. Mặt hàng ăn uống thiết yếu như thịt heo nhưng gần giữa tháng Chạp sức mua vẫn giảm sút hơn 50% so với năm ngoái”.

Tiểu thương bỏ buôn bán một số mặt hàng trong chợ. Ảnh: TN.
Tiểu thương bỏ buôn bán một số mặt hàng trong chợ. Ảnh: T.N

Theo Ban quản lý chợ Tam Kỳ, đơn vị thường xuyên kiểm soát, nhắc nhở các tiểu thương, người đi chợ phải hết sức cẩn thận, thực hiện đầy đủ quy định 5K để tự bảo vệ mình. Sức mua sắm của người dân giảm rõ rệt từ ngày các ca F0 xuất hiện tại chợ; tuy nhiên dịch bệnh bây giờ đã kiểm soát, nên chợ Tam Kỳ chắc chắn sẽ đông trở lại trong những ngày giáp tết.

Ông Trịnh Văn Hải, một người dân thường đi chợ Tam Kỳ cho biết: “Các ca bệnh Covid-19 có thể xuất hiện bất cứ đâu, nhưng việc quan trọng là mình phải cẩn thận, đeo khẩu trang, sát khuẩn, hạn chế tiếp xúc gần thì mới có thể tự thích nghi và sống chung với dịch an toàn được”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cận tết, chợ Tam Kỳ vẫn thưa khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO