Chung tay chia sẻ khó khăn

THANH HÀ 23/04/2020 12:40

Nhiều doanh nghiệp (DN) viễn thông như Viettel, VNPT, MobiFone ... và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã cam kết đồng hành hỗ trợ một cách tốt nhất cho khách hàng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Các DN viễn thông có nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho người dân tại khu cách ly và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ảnh: T.H
Các DN viễn thông có nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho người dân tại khu cách ly và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ảnh: T.H

Tăng dung lượng data, giảm cước

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cả nước thực hiện cách ly toàn xã hội, cùng chung tay đẩy lùi Covid-19, nhiều cơ quan, đơn vị và hàng loạt DN đều kích hoạt chế độ làm việc từ xa và người dân tăng cường ở nhà... dẫn đến nhu cầu sử dụng các dịch vụ trực tuyến tăng đột biến. Theo Cục Viễn thông (Bộ TT-TT), lưu lượng truy cập internet các tháng gần đây tăng 40%, riêng tháng 3 tăng 90% so với tháng trước.

Ngay từ đầu tháng 3.2020, Bộ TT-TT đã yêu cầu các DN viễn thông cần mở rộng dung lượng băng thông kết nối internet, nâng cao chất lượng các dịch vụ viễn thông, đặc biệt là các dịch vụ phục vụ cho làm việc trực tuyến, dạy và học từ xa nhưng không được tăng giá cước.

Đại diện Chi nhánh Viettel tại Quảng Nam cho biết, Viettel đã chính thức nâng cấp băng thông lên gấp 2 lần mà không tăng giá cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ internet cáp quang của Viettel trên toàn quốc. Chương trình ưu đãi miễn phí này sẽ được áp dụng cho tới khi Việt Nam công bố hết dịch.

Viettel đã triển khai tặng gói ưu đãi đặc biệt dành cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đối với khách hàng tại các khu cách ly tập trung, Viettel tặng gói ưu đãi có thời hạn sử dụng trong 14 ngày gồm: 3GB data tốc độ cao, miễn phí toàn bộ các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút.

Ông Nguyễn Việt Hà - Phó Giám đốc Viễn thông Quảng Nam cho biết, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông (VNPT) đã áp dụng gói cước 0 đồng cho tất cả thuê bao thuộc nhóm đội ngũ phòng chống dịch tại các tuyến đầu trên cả nước và những người dân tại các khu cách ly.

Theo đó, các thuê bao sẽ có mỗi tháng 1.500 phút gọi nội mạng, 50 phút gọi ngoại mạng và 60GB data tốc độ cao (2GB/ngày). Riêng khu vực làm việc của nhân viên y tế, VNPT cung cấp miễn phí thêm internet tốc độ 50Mb và truyền hình MyTV Net; tăng gấp đôi tốc độ đường truyền internet với các gói Home Combo với giá không đổi từ 50Mbps lên 100Mbps và có thể nâng thêm đến 150Mbps...

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) cũng tiến hành cung cấp miễn phí cho khách hàng sử dụng hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến (MegaMeeting) hỗ trợ công tác đào tạo trực tuyến cho các trường tiểu học, THCS, THPT trên toàn quốc. MobiFone cũng đã miễn phí hoàn toàn cước data cho thuê bao di động MobiFone khi truy cập vào trang thông tin điện tử của Bộ Y tế (có địa chỉ tại website www.moh.gov.vn) để tìm hiểu thông tin về dịch bệnh Covid-19...

Giảm tiền điện

Ngày 16.4, Bộ Công Thương đã có văn bản hướng dẫn gửi đến Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sở công thương các tỉnh thành về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện.

Theo đó, giảm 10% giá bán lẻ điện cho các ngành sản xuất, kinh doanh; các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 được quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT của Bộ Công Thương về điều chỉnh mức giá bán lẻ bình quân và quy định giá bán điện ở các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm. Đối với các cơ sở lưu trú du lịch sẽ giảm giá điện từ mức giá áp cho khách hàng kinh doanh dịch vụ xuống bằng giá áp cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá. Đối với giá điện bán buôn nông thôn, giá bán buôn điện khu tập thể - cụm dân cư, giá bán buôn điện cho tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt được giảm 10% giá bán buôn điện đối với bậc 1 đến bậc 4 của giá sinh hoạt; giảm 10% giá bán buôn điện cho mục đích khác. Đối với giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp, chợ được giảm 10%.

Ngoài ra, các cơ sở (không phải là cơ sở lưu trú du lịch) thực hiện cách ly, khám chữa bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 được giảm 100% tiền điện. Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế có thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19; các cơ sở lưu trú du lịch được sử dụng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

Thời gian sử dụng điện sinh hoạt, sản lượng điện sử dụng của khách hàng có chu kỳ bắt đầu giảm giá điện và giảm tiền điện trong các tháng 4, 5, 6.2020 sẽ được thực hiện giảm giá tương ứng tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, 6, 7.2020. Đối với khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt sẽ thực hiện từ kỳ hóa đơn gần nhất.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết: “Ngay sau khi có thông báo của Bộ Công Thương về giảm giá điện, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã chỉ đạo công ty điện lực các tỉnh, thành tiến hành rà soát, thống kê các đối tượng khách hàng được hỗ trợ tiền điện, đề ra các giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định và an toàn trong thời gian chống dịch. Công ty Điện lực Quảng Nam cam kết sẽ huy động đầy đủ nhân lực, vật lực để triển khai ngay việc giảm giá điện đảm bảo đúng đối tượng và thời gian theo quy định”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung tay chia sẻ khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO