Chung tay vì người khó khăn

NGUYỄN QUANG 12/05/2022 06:24

Ngân hàng Chính sách xã hội TP.Tam Kỳ đang triển khai hiệu quả huy động vốn, giải ngân vốn đến người nghèo, chính sách.

Tuần lễ “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” do Ngân hàng CSXH Tam Kỳ phát động. Ảnh: NGUYỄN QUANG
Tuần lễ “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” do Ngân hàng CSXH Tam Kỳ phát động. Ảnh: NGUYỄN QUANG

Đưa vốn đến hộ nghèo

Sáng qua 10.5, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Tam Kỳ phát động tuần lễ “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” trong cán bộ, đảng viên, người lao động ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố.

Với phương châm “Mỗi hành động gửi tiết kiệm là một nghĩa cử đẹp, ý nghĩa”, ngay trong buổi sáng đơn vị đã huy động được hơn 4 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm.

Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ - Trưởng ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH Tam Kỳ nói, rất kỳ vọng vào thành công tốt đẹp của chương trình, bởi thời gian còn dài mà đã đạt được 4/10 tỷ đồng theo kế hoạch.

Hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn Tam Kỳ trong thời gian qua đã góp phần quan trọng trong thực hiện các chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng bộ Tam Kỳ đề ra về giảm nghèo, tạo việc làm.

Trong đó, riêng quý 1 - 2022, Ngân hàng CSXH Tam Kỳ đã huy động được nguồn vốn hơn 269,6 tỷ đồng từ nhiều nguồn để đưa đến hộ nghèo, chính sách, chủ dự án khởi nghiệp với dư nợ 267 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hồng Lai cho biết, hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách đã tạo chuyển biến về nhận thức của người nghèo, từ mặc cảm tự ti, sợ vay vốn không biết cách sử dụng vốn đến ý thức, ý chí vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

“Nguồn vốn tín dụng chính sách cần xã hội hóa, mong các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội, hiệp hội tiếp tục tham gia gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng CSXH Tam Kỳ vì mục tiêu không để hộ nghèo, chính sách bị bỏ lại phía sau” - ông Lai nói.

Ảnh: NGUYỄN QUANG
Ảnh: NGUYỄN QUANG

Góp phần phục hồi sau đại dịch

Ngân hàng CSXH Tam Kỳ đang triển khai hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19; trong đó chương trình cho vay giải quyết việc làm dư nợ 92 tỷ đồng.

Có mặt ở buổi ký kết hợp đồng tín dụng và giải ngân vốn chính sách xã hội theo Nghị quyết 11 về cho vay giải quyết việc làm được Ngân hàng CSXH Tam Kỳ triển khai ở phường Trường Xuân vào cuối tuần qua, chúng tôi nhận thấy người dân rất phấn khởi.

Bà Đỗ Thị Cưu (khối phố Xuân Đông) cho biết, đã vay 50 triệu đồng để đầu tư kỹ hơn cho chuồng trại, mở rộng quy mô chăn nuôi bò từ 6 con lên 8 con và kỳ vọng thu nhập sẽ ổn định từ mô hình.

Đối với cho vay nhà ở xã hội theo Nghị quyết 11, Ngân hàng CSXH Tam Kỳ đã giải ngân số tiền 96 tỷ đồng. Được vay gói hỗ trợ cải thiện nhà ở với số tiền 500 triệu đồng, bà Nguyễn Thị Thúy Liên (khối phố Trường Đồng, phường Tân Thạnh) chia sẻ: “Với lãi suất chỉ 4,8%/năm, trả nợ trong vòng 20 năm của chương trình, chúng tôi rất vui mừng khi được tiếp cận chính sách này. Nếu không, chẳng biết đến bao giờ chúng tôi mới dành dụm đủ tiền để làm nhà, an cư tính chuyện lập nghiệp” - bà Liên nói.

Ngân hàng CSXH Tam Kỳ cũng đang phối hợp rà soát, xác định nhu cầu vay vốn của người dân để nhanh chóng triển khai một số chương trình cho vay khác theo Nghị quyết 11. Trong đó chú trọng các gói cho vay học sinh, sinh viên mua máy tính học trực tuyến; cho vay trường mầm non, cơ sở giáo dục, tiểu học ngoài công lập phải ngừng hoạt động ít nhất 1 tháng để phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung tay vì người khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO