Đa dạng thị trường bánh trung thu

VIỆT NGUYỄN 23/08/2019 14:46

Tết Trung thu còn gần một tháng nữa mới đến nhưng thị trường bánh trung thu đã bắt đầu sôi động trên địa bàn tỉnh với phong phú kiểu dáng, đa dạng mẫu mã, chủng loại.

Nhân viên của Công ty TNHH MTV Ngô Thị Bích Thuận sản xuất bánh trung thu. Ảnh: QUANG VIỆT
Nhân viên của Công ty TNHH MTV Ngô Thị Bích Thuận sản xuất bánh trung thu. Ảnh: QUANG VIỆT

Sớm vào mùa

Bánh đậu xanh - thương hiệu ẩm thực khá nổi tiếng của TP.Hội An rất đắt hàng trong những ngày qua. Du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là khách đến từ các quốc gia phương Tây rất ưa chuộng. Ẩm thực này được bày bán rất nhiều ở các con phố Lê Lợi, Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Bạch Đằng và Phan Châu Trinh.

Chị Jennifer Connelly đến từ nước Mỹ cho biết, qua giới thiệu của bạn bè, chị rất muốn dùng bánh đậu xanh để trải nghiệm hương vị quyến rũ của ẩm thực Hội An. “Còn gì thú vị hơn khi nếm bánh đậu xanh Hội An vào mùa trung thu với tiết trời mát mẻ, không gia tao nhã, thân thiện. Bánh rất thơm, ngon, ngọt, có vị béo vừa phải cho thấy sự cầu kỳ, tỉ mỉ và chu đáo của người chế biến. Tôi sẽ mua bánh đậu xanh để về nước tặng người thân, bạn bè” - chị Jennifer Connelly nói.

Bánh đậu xanh ở Hội An được gói ghém rất cẩn thận, mẫu mã bắt mắt, dùng được cho cả người ăn mặn lẫn ăn chay. Bà Lê Thị Trinh - chủ cơ sở bán bánh đậu xanh ở đường Lê Lợi (TP.Hội An) cho biết, cơ sở tăng gấp đôi quy mô sản xuất, kinh doanh bánh đậu xanh từ rằm tháng 7 cho đến Tết Trung thu. “Người dân Hội An rất nỗ lực gìn giữ, vun đắp thương hiệu bánh đậu xanh. Năm nay, chúng tôi vào mùa sản xuất sớm để chủ động đón khách” - bà Trinh nói.

Những ngày này, Công ty TNHH MTV Ngô Thị Bích Thuận (thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) tất bật chế biến các loại bánh trung thu, bánh đậu xanh, bánh dừa để kịp cung cấp theo đơn hàng của nhiều cơ sở kinh doanh khi trung thu đang đến. Bà Ngô Thị Bích Thuận - Giám đốc công ty nói trên cho biết, mỗi năm có 2 dịp tăng quy mô sản xuất, buôn bán là Tết Nguyên đán và Trung thu. Bởi vậy, công ty đã tăng thêm 10 lao động, từ 40 người lên 50 người để kịp thời chế biến các loại bánh.

“Tôi cung cấp bánh trung thu, bánh đậu xanh, bánh dừa cho gần 100 cơ sở kinh doanh bánh trung thu ở khắp các tỉnh, thành miền Trung. Chế biến bánh đòi hỏi phải hợp vệ sinh, có mùi vị thơm ngon, tạo dấu ấn ẩm thực trong người tiêu dùng” - bà Thuận nói. Chỉ riêng mùa trung thu này, bà Thuận dự tính sẽ đạt doanh thu hơn 500 triệu đồng, lãi hơn 100 triệu đồng sau khi trừ chi phí. “Bánh trung thu của chúng tôi được chế biến từ các nguyên liệu là bột nếp, đường, bí đao, hạt điều, đậu xanh, sữa..., mùi vị hòa quyện rất thơm ngon, giàu dinh dưỡng” - bà Thuận cho biết thêm.

Tấp nập bán mua

Ở TP.Tam Kỳ, bánh trung thu được bán nhộn nhịp khắp các tuyến đường Trưng Nữ Vương, Phan Châu Trinh, Phan Bội Châu, Hùng Vương, Tôn Đức Thắng, Trần Cao Vân. Theo ghi nhận của chúng tôi, nổi bật hơn cả là 3 thương hiệu bánh trung thu của Công ty CP Bibica, Công ty CP Mondelez Kinh Đô và Công ty Yến sào Khánh Hòa.

Công ty CP Mondelez Kinh Đô tung ra nhiều nhóm bánh trung thu cao cấp như nhóm Trăng vàng Kinh Đô với 12 loại sản phẩm có giá từ 470 nghìn đồng/hộp đến 4 triệu đồng/hộp. Các nhóm sản phẩm khác của thương hiệu này gồm bánh trung thu Oreo, bánh nướng 4 trứng, bánh nướng 2 trứng, bánh dẻo, bánh chay, bánh dành cho người lớn tuổi lẫn trẻ em. Công ty Yến sào Khánh Hòa tung ra thị trường các hộp bánh trung thu loại 4 bánh, loại 6 bánh, loại 1 bánh có giá từ 70 nghìn đồng/ hộp 1 bánh đến hơn 1 triệu đồng/ hộp quà tặng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân - chủ cửa hàng kinh doanh bánh trung thu ở đường Phan Châu Trinh (TP.Tam Kỳ) cho biết, năm nay khách hàng đặt mua bánh trung thu rất sớm, nhất là các cơ quan, công ty, xí nghiệp chuộng nhóm bánh cao cấp. “Mấy năm nay, bánh trung thu cao cấp lấn át bánh trung thu truyền thống. Xu hướng thị trường bánh trung thu chuyển biến rất mạnh mẽ” - bà Vân nói.

Khảo sát thị trường Quảng Nam, chúng tôi nhận thấy các hãng sản xuất bánh trung thu đã đưa ra nhiều loại bánh rất mới, nhân bánh và các vị rất khác thông thường. Không ít người tiêu dùng đã ngạc nhiên khi phát hiện bánh trung thu nướng trà sữa trân châu bán với giá 100 nghìn đồng/bánh. Một số khác lại cho ra thị trường bánh trung thu được chế biến từ các nguyên liệu đắt tiền, độc, lạ như sen, bào ngư, hải sâm, tôm càng xanh. Nhiều loại bánh trung thu chỉ phục vụ riêng cho người có vấn đề về sức khỏe, người ăn kiêng, người bị bệnh tiểu đường. Thiết kế vỏ bánh, vỏ hộp bánh trung thu năm nay ấn tượng hơn so với mùa trung thu trước.

“Bánh trung thu ngày càng phục vụ nhu cầu của những người thu nhập cao. Bên cạnh đó, có loại bánh trung thu khác đơn thuần phục vụ nhu cầu truyền thống là tạo không khí ấm cúng, sum vầy gia đình” - ông Như Văn Thái - tiểu thương kinh doanh bánh trung thu ở chợ Tam Kỳ cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đa dạng thị trường bánh trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO