Đảm bảo cung ứng tiền mặt dịp tết

NGUYỄN QUANG 16/01/2023 09:14

Nhu cầu lưu thông, sử dụng tiền tệ của người dân, doanh nghiệp trong những ngày này cao hơn thông thường. Ngành ngân hàng trên địa bàn tinh khẳng định đảm bảo cung ứng tiền mặt dịp Tết Nguyên đán.

Người dân giao dịch tiện lợi nhờ Agribank Quảng Nam ứng dụng máy rút tiền, chuyển tiền tự động. Ảnh: NGUYỄN QUANG
Người dân giao dịch tiện lợi nhờ Agribank Quảng Nam ứng dụng máy rút tiền, chuyển tiền tự động. Ảnh: NGUYỄN QUANG

Mới đây, ông Tất Văn Thắng (chủ doanh nghiệp xây dựng đóng chân trên địa bàn TP.Tam Kỳ) đến ngân hàng số Agribank Digital để giao dịch tiền tệ cho đối tác và khách hàng. Các thao tác nộp tiền mặt vào tài khoản ngân hàng hay chuyển khoản được thực hiện nhanh chóng khiến ông Thắng hài lòng.

“Tôi mong muốn các ngân hàng trên địa bàn ngày càng ứng dụng hệ sinh thái số để giúp người dân, doanh nghiệp thao tác tiện ích, hiệu quả các dịch vụ qua ngân hàng số, ngân hàng tự động. Cũng mong tất cả các tổ chức tín dụng đảm bảo các giao dịch ngân hàng vào dịp trước, trong và sau tết” - ông Thắng nói.

Ở trụ ATM của các ngân hàng thương mại như Vietcombank hay BIDV đều đảm bảo thông suốt các hoạt động chuyển khoản, rút tiền mặt. Bà Vũ Thị Tố Nga - Giám đốc BIDV Quảng Nam cho biết, đơn vị đã lên kế hoạch, dự trữ lượng tiền mặt đầy đủ cơ cấu mệnh giá, bảo đảm phục vụ tốt người dân khi giao dịch tại các máy ATM cũng như tại quầy. Đến thời điểm này, 14 trụ ATM và 60 máy POS đều hoạt động tốt.

Ông Phạm Trọng - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Nam cho biết, những ngày qua đã hướng dẫn các ngân hàng đáp ứng đủ loại tiền, nhất là mệnh giá nhỏ để các tổ chức, cá nhân kịp thời chi trả cho khách hàng. Các ngân hàng cam kết không để xảy ra thiếu tiền mặt dẫn đến hoãn chi, đặc biệt là chi tiền trả trợ cấp xã hội.
Vietcombank Quảng Nam cung ứng đủ lượng tiền nên người dân giao dịch thông suốt ở ATM . Ảnh: NGUYỄN QUANG
Vietcombank Quảng Nam cung ứng đủ lượng tiền nên người dân giao dịch thông suốt ở ATM . Ảnh: NGUYỄN QUANG

Quan sát của chúng tôi trong những ngày qua ở các ATM bố trí tại các khu, cụm công nghiệp hoạt động hầu như liên tục bởi lượng công nhân xếp hàng rút tiền, chuyển tiền liên tục. Có trường hợp do nghẽn, công nhân không rút được tiền nhưng xem điện thoại thấy tài khoản vẫn bị trừ... Đảm bảo hệ thống ATM vừa hoạt động thông suốt vừa tránh rủi ro đặt ra cấp thiết trong đợt cao điểm dịp Tết Nguyên đán.

Ông Võ Văn Đức - Giám đốc Vietcombank Quảng Nam cho biết, ngân hàng thường xuyên rà soát lượng tiền tại các máy ATM, tiếp quỹ để đủ lượng tiền giao dịch dịp cao điểm tết. Để tránh rủi ro cho khách hàng, ngân hàng chú ý thông tin, cảnh báo về các hành vi lừa đảo liên quan đến hoạt động thanh toán; từ đó hướng dẫn khách hàng cách thức sử dụng dịch vụ, giao dịch thanh toán an toàn, đúng quy định.

Dịp tết hay nóng lên chuyện lừa đảo qua giao dịch ngân hàng. Ông Phạm Trọng đề nghị các tổ chức tín dụng chú trọng thực hiện các biện pháp quản lý rủi ro, phòng ngừa, ngăn chặn hành vi lừa đảo, gian lận. Đối với các đường dây nóng tại các máy ATM, yêu cầu các ngân hàng thương mại đảm bảo hoạt động xuyên suốt dịp tết để khách hàng có thể liên hệ, phản ánh nếu không may phát sinh vấn đề trong giao dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo cung ứng tiền mặt dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO