Điện lực Hiệp Đức: An toàn trong mùa đại dịch

ĐĂNG NGUYÊN 24/08/2020 10:20

(QNO) - Điện lực Hiệp Đức triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo nhiệm vụ “kép” vừa an toàn sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên vừa vận hành lưới điện thông suốt.

Các công nhân Điện lực Hiệp Đức kiểm tra nhiệt độ mối nối bằng camera nhiệt để phát hiện, xử lý các điểm bất thường có tiếp xúc xấu. Ảnh: Đ.N
Công nhân Điện lực Hiệp Đức kiểm tra nhiệt độ mối nối bằng camera nhiệt để phát hiện, xử lý các điểm bất thường có tiếp xúc xấu. Ảnh: Đ.N

Ông Nguyễn Tấn Thạnh - Giám đốc Điện lực Hiệp Đức cho hay, ở thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiệm vụ của cán bộ, công nhân viên ngành điện lực cũng gặp không ít khó khăn. Từ áp lực công việc trong công tác vận hành, đảm bảo cung ứng lưới điện phục vụ nhu cầu cuộc sống người dân, cho đến việc triển khai các biện pháp nhằm an toàn sức khỏe cho cán bộ và khách hàng. Từ sự đồng thuận của tập thể, đơn vị đã chủ động triển khai các nhiệm vụ ứng phó, đảm bảo an toàn trong mọi tình huống.

“Chúng tôi quản lý cung ứng điện cho gần 17 nghìn khách hàng sử dụng điện tại hai huyện Hiệp Đức và Phước Sơn. Do địa bàn quản lý rộng, lưu lượng giao thông lớn và thông suốt từ các tỉnh, thành phố nên khả năng lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 là rất cao. Vì thế, bên cạnh thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên, hằng ngày chúng tôi còn triển khai linh hoạt các biện pháp rà soát, kiểm tra tình hình sức khỏe của cán bộ, công nhân viên. Đồng thời đảm bảo công tác giao tiếp khách hàng và quản lý vận hành cung ứng điện trên địa bàn” - ông Thạnh cho biết thêm.

Cán bộ, công nhân viên Điện lực Hiệp Đức làm việc đảm bảo giữ khoảng cách an toàn. Ảnh: Đ.N
Cán bộ, công nhân viên Điện lực Hiệp Đức làm việc đảm bảo giữ khoảng cách an toàn. Ảnh: Đ.N

Thời gian qua, song song với việc kiểm tra lịch trình đi lại, đo thân nhiệt và thực hiện sát khuẩn tay, toàn bộ nhân viên của Điện lực Hiệp Đức còn thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang y tế, nêu gương trong phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời thành lập các nhóm công tác tập trung xử lý nhanh gọn, dứt điểm công việc trong ngày và phân công trực chỉ huy xử lý sự cố, các thao tác lưu động, sẵn sàng xử lý trong mọi tình huống. Nhờ vậy, dù trong thời điểm dịch giã căng thẳng nhưng Điện lực Hiệp Đức luôn đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng.

Ông Tưởng Tám - Phó Giám đốc Điện lực Hiệp Đức cho biết, để góp sức chủ động phòng ngừa dịch bệnh, tránh nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, tất cả cán bộ, nhân viên Điện lực Hiệp Đức đều tình nguyện thực hiện “cắm trại” tại cơ quan. Theo đó, mọi hoạt động giao tiếp với người thân, khách hàng đều thông qua mạng xã hội và thiết bị di động. Riêng đối với những hoạt động thực sự cần thiết, nếu làm việc trực tiếp, phải đảm bảo việc giữ khoảng cách, cũng như các quy định về phòng chống dịch bệnh hiện nay.

Hơn bao giờ hết, mùa dịch, bên cạnh triển khai thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh, ngành điện lực còn phải nỗ lực cho nhiệm vụ cung ứng điện, đảm bảo không để xảy ra cự cố điện đáng tiếc. “Phải luôn đảm bảo và an toàn” - câu khẩu hiệu mà Điện lực Hiệp Đức đề ra cũng là quyết tâm chung của tập thể trong nhiệm vụ chuyên môn.

Chia sẻ với cộng đồng

Ông Tưởng Tám - Phó Giám đốc Điện lực Hiệp Đức cho biết, kể từ khi dịch bệnh tái bùng phát, bên cạnh công việc chuyên môn, các tổ chức hội - đoàn thể của đơn vị cũng quan tâm đến công tác xã hội nhằm chia sẻ với cộng đồng địa phương.

Đại diện Điện lực Hiệp Đức trao quà hỗ trợ, chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các điểm chốt kiểm soát trên địa bàn. Ảnh: Đ.N
Điện lực Hiệp Đức trao quà chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại điểm chốt kiểm soát dịch trên địa bàn. Ảnh: Đ.N

Ngoài các nguồn kết nối hỗ trợ từ các mạnh thường quân, đơn vị cũng vận động từng cán bộ, nhân viên đóng góp gây quỹ để hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức cùng các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn Phước Sơn và Hiệp Đức. “Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần vì cộng đồng nhằm chia sẻ với những khó khăn chung trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương” - ông Tám nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện lực Hiệp Đức: An toàn trong mùa đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO