Độc đáo “bánh mì yêu nước” ở Hội An

NHƯ TRANG 09/01/2021 04:31

Bánh mì có vỏ màu đỏ gắn thêm hình ngôi sao vàng tượng trưng cho hình ảnh lá cờ Việt Nam đang thu hút nhiều người mua tại TP.Hội An, trở thành niềm tự hào ẩm thực xen lẫn tình yêu Tổ quốc thiêng liêng…

“Bánh mì yêu nước” nổi bật với màu đỏ chủ đạo kèm hình sao vàng ở giữa. Ảnh: N.T
“Bánh mì yêu nước” nổi bật với màu đỏ chủ đạo kèm hình sao vàng ở giữa. Ảnh: N.T

Lấy cảm hứng từ tình yêu đất nước và mong muốn tạo nét mới lạ, độc đáo hơn cho món ăn đường phố dân dã của người dân Việt Nam, một nhóm bạn trẻ ở TP.Hội An đã chế biến và sáng tạo ra món “bánh mì yêu nước” hấp dẫn người dùng.

Vốn là một doanh nghiệp làm dịch vụ nhà hàng, nhưng năm 2020 có quá nhiều biến động như dịch bệnh Covid-19, thiên tai bão lũ thường xuyên nên nhóm của anh Nguyễn Văn Hòa (ở đường Bạch Đằng, TP.Hội An) kinh doanh không hiệu quả. Muốn có nguồn thu để duy trì cơ sở và tạo được việc làm cho các thành viên nên anh Hòa lên ý tưởng mở tiệm bánh mì đường phố, lấy ngắn nuôi dài.

“Bánh mì là món ăn quá quen thuộc với người dân Hội An, để thu hút mọi người và bán được hàng đòi hỏi mình phải có gì mới mẻ, độc đáo. Thế nên mình cùng các bạn sáng tạo, biến tấu bánh mì truyền thống thành món “bánh mì yêu nước” với thông điệp hãy chiến đấu vượt lên khó khăn bằng tinh thần đoàn kết, kiên cường và yêu nước của người Việt” - anh Hòa chia sẻ.

Để có hình dáng thon dài, màu sắc bắt mắt và in được hình ngôi sao vàng ngay chính giữa ổ bánh như hiện nay, nhóm anh Hòa đã phải nghiên cứu, tìm tòi và thử nghiệm rất nhiều lần. Theo anh Hòa, để bánh vừa giữ được hương vị truyền thống vừa tạo độ giòn, xốp lại đảm bảo chất lượng, an toàn cho sức khỏe người sử dụng thì anh phải cẩn thận trong từng khâu chế biến và pha chế.

Theo đó “bánh mì yêu nước” phần vỏ bánh có màu đỏ hồng tự nhiên, đặc trưng của 100% củ dền và thanh long ruột đỏ. Còn lá cờ đỏ sao vàng được làm từ bột mì protein cao, men tươi hòa cùng bột củ nghệ và muối. Ngoài màu đỏ chủ đạo, để cho tủ bánh thêm đa dạng màu sắc, hương vị, anh Hòa còn chế biến thêm các loại bánh có màu xanh từ trà xanh, màu đen từ tinh than tre…

“Nhưng dù có biến tấu theo nhiều cách khác nhau về hình dáng hay màu sắc thì theo mình, bánh mì phải giữ được hồn cốt của nó. Vẫn là hương vị đặc trưng với lớp vỏ bánh giòn rụm, nhân bánh đậm đà đa dạng từ trứng, thịt, cá, gà, hơi cay nồng và luôn ấm nóng, có như thế mới hấp dẫn và thu hút thực khách” - anh Hòa nói.

Tuy mới thành lập nhưng nhờ sự mới lạ, độc đáo và thông điệp ý nghĩa mà “bánh mì yêu nước” mang lại, cơ sở của anh Hòa bán hàng rất chạy. Mỗi ngày anh sản xuất và cung cấp ra thị trường gần 500 chiếc bánh. Với giá dao động từ 4 nghìn đồng/ổ bánh mì không, còn bánh mì có nhân từ 15 - 25 nghìn đồng/ổ, ngoài tạo nguồn thu ổn định, anh Hòa còn có điều kiện giúp đỡ những mảnh đời khó khăn bằng cách đặt tủ bánh mì miễn phí ngay trước cơ sở, ai thiếu có thể đến lấy một phần.

“Đi ngang qua đường Bạch Đằng, mình bị thu hút bởi tiệm “bánh mì yêu nước”. Thấy chiếc bánh có hình Quốc kỳ khá hay nên mình liền mua dùng thử. Ban đầu vì tò mò nhưng vị bánh rất ngon, giá cả lại phải chăng và quan trọng là mình cảm nhận được sự lạc quan mà các bạn trẻ ở đây mang lại” - chị Nguyễn Thị Hòa (du khách Đà Nẵng) chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Độc đáo “bánh mì yêu nước” ở Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO