Đưa hàng Việt về vùng biên

VĨNH LỘC 26/08/2022 07:34

Chiều tối nay 26.8, tại huyện Nam Giang khai mạc Hội chợ thương mại biên giới Việt - Lào năm 2022. Đây là dịp đưa hàng Việt đến với người dân vùng cao và giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng địa phương đến với đối tác, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hàng Việt tại Co.opMart Tam Kỳ được nhiều khách hàng quan tâm. Ảnh: V.Lộc
Hàng Việt tại Co.opMart Tam Kỳ được nhiều khách hàng quan tâm. Ảnh: V.Lộc

Từ hôm qua 25.8, hàng trăm mặt hàng của Co.opMart Tam Kỳ đã được vận chuyển về thị trấn Thạnh Mỹ (Nam Giang), tất cả nhanh chóng sắp xếp vào vị trí sẵn sàng cho sự kiện. Tham dự hội chợ năm nay, Co.opMart Tam Kỳ được bố trí 5 gian hàng (diện tích 45m2) để trưng bày, giới thiệu những chủng loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu như dầu ăn, đường, gia vị, bột giặt…

Bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc Co.opMart Tam Kỳ cho biết, hầu hết hàng hóa mang đến hội chợ lần này là hàng Việt Nam chất lượng cao và sẽ được bán với mức giá ưu đãi (giảm giá đến 30%) nhằm tạo điều kiện cho người dân địa phương và khách hàng dễ dàng mua sắm.

“Tháng 9 cũng là tháng tự hào hàng Việt nên tham dự hội chợ lần ngày ngoài hoạt động thương mại, chúng tôi cũng muốn quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng Việt đến với đồng bào và khách hàng vùng cao” - bà Lai chia sẻ.

Diễn ra từ ngày 26 - 28.8, Hội chợ thương mại biên giới Việt - Lào 2022 thu hút hơn 30 gian hàng của 15 doanh nghiệp, cơ sở làng nghề, chủ thể OCOP. Bên cạnh gian hàng của các địa phương trong tỉnh và Co.opMart Tam Kỳ, còn có gian hàng đến từ TP.Đà Nẵng và 16 gian hàng đại diện cho 12 xã, thị trấn và các tổ chức, đơn vị đóng chân trên địa bàn huyện Nam Giang…

Hàng Việt tại Co.opMart Tam Kỳ được nhiều khách hàng quan tâm. Ảnh: V.LỘC
Hàng Việt tại Co.opMart Tam Kỳ được nhiều khách hàng quan tâm. Ảnh: V.LỘC

Ông Nguyễn Đăng Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang khẳng định, hội chợ là cơ hội để Nam Giang giới thiệu tiềm năng, thế mạnh cũng như những thành tựu kinh tế - xã hội địa phương đến đối tác, doanh nghiệp đầu tư, qua đó giúp nâng cao chuỗi giá trị, tạo điều kiện để người dân thêm thu nhập, giải quyết việc làm tại chỗ.

“Nam Giang có nhiều sản phẩm chủ lực, đặc trưng như hàng nông sản, lúa rẫy, nếp than, heo đen, thổ cẩm… nên chúng tôi rất muốn quảng bá những sản phẩm này đến với khách hàng nhằm khẳng định những thế mạnh, đặc trưng địa phương và hướng đến mục tiêu mở rộng, kết nối thị trường” - ông Chương nói.

Theo ông Hường Văn Minh - Phó Giám đốc Sở Công Thương, các mặt hàng trưng bày tại hội chợ rất đa dạng, phong phú và thuộc nhiều lĩnh vực như sản phẩm được chế biến từ các loại nông lâm thủy sản, thực phẩm, dược liệu, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm cơ sở làng nghề…

Đây được xem là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế - xã hội, nhất là sản phẩm đặc trưng địa phương và hàng Việt Nam chất lượng cao, từ đó mở rộng quan hệ hợp tác, kết nối giao thương hàng hóa, đặc biệt thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, kết nối cung cầu hiệu quả trong thời gian tới.

Hội chợ thương mại biên giới Việt - Lào là sự kiện nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại được Bộ Công Thương phê duyệt tổ chức hàng năm, với mục đích quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế - xã hội, đầu tư thương mại và du lịch của các địa phương với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trên tuyến biên giới Việt - Lào.

Năm nay sự kiện còn có ý nghĩa chính trị quan trọng khi hai nước kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5.9.1962 - 5.9.2022), kỷ niệm 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (18.7.1977 - 18.7.2022).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đưa hàng Việt về vùng biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO