Giám sát chặt chẽ cửa hàng bán lẻ xăng dầu

M.L 02/03/2022 14:45

(QNO) - UBND tỉnh vừa có Công văn 1082 yêu cầu Sở Công Thương phối hợp các ngành, đơn vị, địa phương liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động bán xăng dầu của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh, bảo đảm không bị gián đoạn.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc bán xăng dầu của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Ảnh: M.L
UBND tỉnh yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Ảnh: M.L

Các ngành, địa phương yêu cầu doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cam kết thực hiện nghiêm quy định tại Nghị định số 83 (ngày 3.9.2014), Nghị định số 95 (ngày 1.11.2011) của Chính phủ và tuân thủ quy định về công khai minh bạch kinh doanh, các quy định về bán hàng, niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết, thời gian đăng ký bán xăng dầu. Kịp thời phát hiện sai phạm và xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 160 (ngày 22.2.2022) về bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước. Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương, các bộ, cơ quan liên quan chủ động, quyết liệt trong điều hành cân đối cung cầu thị trường xăng dầu, bảo đảm không để thiếu hụt nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra các đơn vị cung ứng, phân phối xăng dầu, cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc. Kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm minh đối với các hành vi găm hàng nhằm trục lợi và các vi phạm khác trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giám sát chặt chẽ cửa hàng bán lẻ xăng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO