Giao hàng tiện lợi thời Covid

CHÂU NỮ 12/07/2021 11:11

(QNO) - Mùa Covid, các siêu thị, cửa hàng tăng cường kênh bán hàng online. Đặc biệt, lần đầu tiên tại TP.Tam Kỳ, một ứng dụng cung cấp dịch vụ đặt giao thức ăn, giao hàng hộ và xe ôm công nghệ trên điện thoại thông minh ra đời. Đây là cách bán hàng - giao hàng tiện lợi trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Shipper nhận hàng từ quán. Ảnh: H.N.ÁNH
Shipper nhận hàng từ quán. Ảnh: H.N.ÁNH

Tiện lợi app Shipping Men

Ứng dụng (app) Shipping Men vừa ra mắt tại Tam Kỳ. Đến nay đây là ứng dụng đầu tiên và duy nhất tại Quảng Nam cung cấp dịch vụ đặt giao thức ăn, giao hàng hộ và xe ôm công nghệ - được cho là phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay.

Ban đầu ứng dụng cung cấp dịch vụ trên địa bàn Tam Kỳ, tương lai sẽ mở rộng ra các khu vực lân cận. Anh Hà Nhật Ánh - điều hành app Shipping Men Tam Kỳ cho biết, ý tưởng thực hiện app giao hàng - giao thức ăn - xe ôm công nghệ xuất phát từ sự nhận thấy nhu cầu này ở Quảng Nam ngày càng cao, nhưng chưa có ứng dụng. Shipping Men ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Quảng Nam nói chung và Tam Kỳ nói riêng.

Và giao thức ăn cho khách. Ảnh: N.H.ÁNH
Giao hàng cho khách. Ảnh: N.H.ÁNH

Hiện có khoảng 350 quán bán đồ ăn, thức uống, cà phê… trên địa bàn Tam Kỳ liên kết với app Shipping Men với đủ các món: từ bánh mỳ, bánh xèo, bánh đúc, bánh bèo, bún, mỳ, cơm, cháo, đến sinh tố, chè, trà sữa và cả… mồi nhậu.

Ngày càng có thêm nhiều quán trên địa bàn Tam Kỳ đặt vấn đề liên kết với app. Tương lai gần, ứng dụng sẽ liên kết với khoảng 1.000 quán ăn, đối tác trong Tam Kỳ và vùng lân cận. Các quán đã liên kết trên app cũng hài lòng vì bán được hàng mà không phải phục vụ nhiều khách tại chỗ, rất phù hợp với tình hình dịch bệnh.

App Shipping Men đã có trên CH Play (https://bom.to/0d0nEI) và AppStore (https://bom.to/GJJI9X). Người dùng chỉ cần tải app và đặt thức ăn, đồ uống, shipper sẽ mua và chuyển hàng đến địa điểm cần nhận hàng. Shipping Men giao hàng nhanh chóng với đội ngũ hơn 100 shipper.

Sau những ngày đầu khuyến mãi với chi phí đơn hàng trong bán kính 5km là 5.000 đồng, từ ngày 11.7 trở đi, đơn giá tương ứng là 10.000 đồng. Anh Nguyễn Thức - giao hàng cho app Shipping Men cho biết, bên cạnh đặt xe ôm công nghệ, nhờ chuyển trong những ngày đầu, khách hàng chủ yếu là đặt thức ăn.

Các bạn trẻ giới thiệu app Shipping Men - ứng dụng đặt giao thức ăn đầu tiên tại Quảng Nam. Ảnh: H.N.ÁNH
Các bạn trẻ giới thiệu app Shipping Men. Ảnh: H.N.ÁNH

Những người trải nghiệm app, đa số là bạn trẻ bày tỏ sự thích thú với tiện ích mà Shipping Men đem lại và cho là phù hợp với nhiều người ngại ra đường trong mùa dịch, trong những ngày nắng nóng hoặc khi trời mưa.

Anh Hà Nhật Ánh cho biết, khó khăn ban đầu là app còn khá mới mẻ đối với người dùng, nhiều người cao tuổi chưa biết cách thao tác đặt hàng qua ứng dụng. Ứng dụng này đã triển khai ở một số địa phương khác, song với người dân Tam Kỳ thì vẫn còn mới mẻ, thành ra số người tiếp cận cũng chưa thật sự nhiều.

“Tuy nhiên, niềm vui lớn nhất của những người điều hành app là cung cấp được ứng dụng tiện ích cho người dùng, nhất là đặt tất cả món ăn ngay tại nhà; đặt xe ôm công nghệ và gửi hàng, shipper nhận và giao hàng giúp” - anh Hà Nhật Ánh nói.

Tăng cường kênh bán hàng online

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở các địa phương trong cả nước, tại Quảng Nam, các siêu thị, cửa hàng cũng tăng cường kênh bán hàng online.

Ví như, bên cạnh bán hàng qua app Saigon Co.op và qua điện thoại, bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc Co.opmart Tam Kỳ cho biết, doanh nghiệp vừa tăng cường kênh bán hàng trực tuyến qua zalo Bạn của mọi nhà (zalo.me/coopmart) nhằm giúp khách hàng hạn chế đi lại, tụ tập nơi đông người.

Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, danh mục sản phẩm khuyến mãi, đặt hàng qua zalo và được giao hàng tận nhà miễn phí trong bán kính 6km với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên.

“Qua một thời gian ngắn triển khai đã có một số khách hàng đặt mua qua zalo nhưng vẫn chưa nhiều vì tình hình dịch bệnh ở Quảng Nam thời điểm này tương đối ổn. Tuy nhiên, doanh nghiệp giới thiệu ứng dụng mua hàng qua zalo để khách hàng làm quen và không bị động nếu dịch diễn biến phức tạp. Hơn nữa, mua sắm online trên nhiều nền tảng chắc chắn là xu hướng của tương lai” - bà Trần Thị Như Lai nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giao hàng tiện lợi thời Covid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO