Hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của thanh niên Nam Giang

ALĂNG NGƯỚC 25/03/2022 17:58

(QNO) - Chiều nay 25.3, Huyện đoàn Nam Giang phối hợp với Ban Quản lý dự án Nông nghiệp liên kết hướng đến thu nhập bền vững cho đồng bào thiểu số (dự án BMZ), Trung tâm Phát triển nông thôn miền Trung và Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp thanh niên khởi nghiệp năm 2022.

Hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp thanh niên khởi nghiệp huyện Nam Giang nhằm chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26.3. Ảnh: A,N
Khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp thanh niên khởi nghiệp huyện Nam Giang. Ảnh: A.N

Anh Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn Nam Giang cho biết, hội chợ diễn ra trong 2 ngày 25 - 26.3, thu hút 6 gian hàng nông sản của đoàn thanh niên trên địa bàn huyện, với các sản phẩm đặc trưng như rượu tà vạc cất, muối rang rây, cá chua, kiệu rẫy, đậu xanh lòng… Ngoài ra, còn có 2 gian hàng của Hợp tác xã Cà Dy và các tổ hợp tác của 5 xã thuộc dự án BMZ với các sản phẩm chủ lực là thịt heo đen tươi và heo đen gác bếp.

"Thông qua hội chợ nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của vùng núi Nam Giang đến với người tiêu dùng. Đồng thời tạo không gian giao lưu, trao đổi, tạo thói quen trải nghiệm bán buôn cho cộng đồng miền núi, đặc biệt là các đoàn viên - thanh niên" - anh Thế Anh chia sẻ.

Ngay sau buổi khai mạc, hội chợ thu hút đông đảo người dân, du khách tìm đến tham quan, mua sắm. Ảnh: A.N
Ngay sau buổi khai mạc, hội chợ thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, mua sắm. Ảnh: A.N

Phát biểu tại hội chợ, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang - Nguyễn Đăng Chương nhấn mạnh, mặc dù trong điều kiện hết sức khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nhưng ngành nông nghiệp địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về sản lượng và chất lượng; nhiều sản phẩm bản địa dần khẳng định được vị thế và được thị trường đón nhận, nhất là sản phẩm heo đen.

Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm nông sản vẫn còn khá nhỏ lẻ, chưa có quy trình chặt chẽ, sản xuất chưa liên kết mở rộng với thị trường... do vậy chưa mang lại giá trị kinh tế cao như mong muốn. Ông Chương kỳ vọng, hội chợ thanh niên lần này sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của huyện; tạo sức hút đưa các sản phẩm khởi nghiệp sạch trở thành mô hình phát triển kinh tế của thanh niên.

Du khách mua sắm các mặt hàng nông sản miền núi. Ảnh: A.N
Du khách mua sắm các mặt hàng nông sản miền núi. Ảnh: A.N

Trước đó, Huyện đoàn Nam Giang phối hợp tổ chức thành công hội thảo giới thiệu, quảng bá sản phẩm heo đen Nam Giang tại TP.Tam Kỳ, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Hội chợ đặc biệt thu hút du khách bởi các sản phẩm heo đen địa phương Nam Giang. Ảnh: A.N
Hội chợ đặc biệt thu hút du khách bởi các sản phẩm heo đen địa phương Nam Giang. Ảnh: A.N
Thịt heo đen sau khi làm sạch, được đóng theo từng gói hút chân không. Ảnh: A.N
Thịt heo đen sau khi làm sạch được đóng theo từng gói hút chân không. Ảnh: A.N
Ngoài thịt heo đen, hội chợ còn được trưng bày nhiều gian hàng nông sản phục cao, rất độc đáo. Ảnh: A.N
Hội chợ nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của vùng núi Nam Giang. Ảnh: A.N
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của thanh niên Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO