Hối hả chuẩn bị đưa sản phẩm khởi nghiệp, OCOP ra thị trường Tết

HOÀNG ĐẠO 25/11/2022 16:57

(QNO) - Cuối năm, các sản phẩm OCOP, khởi nghiệp, đặc sản xứ Quảng đang được doanh nghiệp tất bật chuẩn bị đơn hàng, thêm mẫu mã để tung vào thị trường tết.

Trung tâm trưng bày, phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam đang làm giỏ quà tết phục vụ khách hàng. Ảnh: H.Đ
Trung tâm trưng bày, phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam đang làm giỏ quà tết phục vụ khách hàng. Ảnh: H.Đ

Gấp rút chuẩn bị hàng

Những ngày này, Công ty TNHH Sản xuất và thương mại BT group (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) đang huy động toàn bộ nhân viên của mình tập trung sản xuất, đóng gói thành phẩm các sản phẩm đông trùng hạ thảo.

Dịp Tết dương lịch 2023 và Tết Quý Mão sắp đến, BT goup sẽ cho ra thị trường 20 loại sản phẩm từ đông trùng hạ thảo như rượu, đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa, ngâm mật ong… Đồng thời, để phù hợp với thị trường tết, doanh nghiệp này đã thiết kế lại mẫu bao bì với các họa tiết bắt mắt, đẹp đẽ để thu hút khách.

“Đông trùng hạ thảo của chúng tôi được nuôi cấy bằng phương pháp hữu cơ, chất lượng đảm bảo và các sản phẩm đều được cơ quan chức năng cấp phép nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm, đảm bảo an toàn, hợp vệ sinh và tốt cho sức khỏe. Dịp cuối năm nay lượng đơn hàng có tăng hơn so với năm ngoái vì dịch COVID-19 đã được khống chế nên sức mua của thị trường có mạnh hơn. Đó là tín hiệu vui cho những chủ thể OCOP như chúng tôi” - bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại BT group nói.

Công ty TNHH Sản xuất và thương mại BT group đã tung ra các sản phẩm cho thị trường Tết Quý Mão. Ảnh: H.Đ
Công ty TNHH Sản xuất và thương mại BT group đã tung ra các sản phẩm cho thị trường Tết Quý Mão. Ảnh: H.Đ

[VIDEO] - Công ty BT group đã có nhiều sản phẩm cho dịp tết:

Tương tự, ông Lê Hồng Thái – chủ Trung tâm trưng bày, phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam và Trung tâm trưng bày, phân phối sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Quảng Nam cũng huy động nhân viên của 2 trung tâm luân phiên đóng gói các sản phẩm trầm mỹ nghệ để gửi cho khách phương xa .

Ông Thái thông tin, sản phẩm khởi nghiệp trầm mỹ nghệ của ông dịp cuối năm đang được khách hàng chọn làm quà tặng vì khá độc đáo và thẩm mỹ.

“Các sản phẩm làm từ trầm hương không dùng hóa chất nên khách hàng tin tưởng đặt mua làm quà biếu tặng” – ông Thái nói.

Song song, tại 2 trung tâm trưng bày, phân phối sản phẩm OCOP, khởi nghiệp, hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu của ông cũng bắt đầu nhận làm giỏ quà theo yêu cầu của khách. Theo yêu cầu mà khách hàng đặt ra, ông Thái sẽ tư vấn, tạo giỏ quà bắt mắt.

“Cuối năm mình chuẩn bị sẵn khoảng 40 mẫu giỏ quà khác nhau để khách chọn lựa nên dự kiến chúng tôi sẽ có tệp khách hàng này là chủ yếu, dự kiến bán khoảng được 800 - 1.000 giỏ quà” - ông Lê Hồng Thái chia sẻ.

 
Chủ các nhãn hàng chú ý đa dạng phân khúc giá trị sản phẩm 

Liên kết để mạnh mẽ hơn

Từ đầu quý 4 năm 2022, Hợp tác xã Nông nghiệp Hoàng Hải Tam Quang (xã Tam Quang, Núi Thành) hoạt động hết công suất để đáp ứng thị trường tết và nhu cầu của các đối tác.

Theo ông Nguyễn Thanh Vũ - Giám đốc HTX Nông nghiệp Hoàng Hải Tam Quang, hằng năm, HTX sản xuất khoảng 35 ngàn hộp trà nấm linh, trong đó, riêng cho thị trường dịp Tết là khoảng 13 ngàn hộp, có thể mang về HTX doanh thu khoảng 2 tỷ đồng.

“Các sản phẩm OCOP như nấm linh chi nguyên tai, trà nấm linh chi của hợp tác xã tăng được doanh số vì được người tiêu dùng chọn làm thức uống ngày tết để bồi bổ sức khỏe, phù hợp hỗ trợ tiêu hóa. Để tăng năng lực bán hàng, chúng tôi đã tạo nên các “vệ tinh” là các cửa hàng, đại lý ở miền Trung, thay đổi nhẹ mẫu bao bì cho đẹp hơn. Và đặc biệt là ký kết với các đối tác là các công ty dược, các công ty sản xuất thực phẩm để cung cấp nguồn nguyên liệu thô cho họ” – ông Vũ thông tin.

Trà nấm linh chi Hoàng Hải là sản phẩm được ưa chuộng trong dịp tết. Ảnh: H.Đ
Trà nấm linh chi Hoàng Hải là sản phẩm được ưa chuộng trong dịp tết. Ảnh: H.Đ

Trong khi đó, với vai trò là tổng đại lý và là nơi hội tụ cho các sản phẩm đặc sản xứ Quảng, Trung tâm trưng bày, phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam và Trung tâm trưng bày, phân phối sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Quảng Nam đang liên kết với các chủ thể, các dự án khởi nghiệp để chọn lựa các mặt hàng có chất lượng cao, được cấp phép đúng quy định để làm các combo quà tặng. Hiện 2 trung tâm này quy tụ gần 200 mặt hàng, sản phẩm để giới thiệu cho khách hàng của mình.

[VIDEO] - Khách hàng có thể tìm mua các đặc sản Quảng Nam tại Trung tâm trưng bày, phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam:

Theo ông Lê Hồng Thái, nếu các sản phẩm OCOP, khởi nghiệp quảng bá đơn lẻ thì khó bán hàng hơn, sức cạnh tranh cũng yếu và việc tìm kiếm khách hàng cũng khó khăn. Đó chính là lý do để ông liên kết với các chủ thể, đơn vị sản xuất tạo nên các giỏ quà đa dạng.

“Chúng tôi có loạt sản phẩm giỏ quà tết giá trị từ 400 ngàn đồng đến vài triệu đồng tùy từng đối tượng khách hàng. Và dựa trên ý tưởng giỏ quà của khách thì tư vấn sản phẩm phù hợp. Đồng thời, để thu hút khách thì chúng tôi sẽ chiết khấu lại cho khách hàng với hình thức quy đổi ra quà tặng là các sản phẩm của trung tâm chúng tôi. Mình chấp nhận lợi nhận thấp nhưng sẽ hài hòa với khách hàng và các đối tác của mình là các chủ thể OCOP, khởi nghiệp… sẽ bán được hàng hóa.

Từ liên kết này, chúng tôi hi vọng không chỉ là bán hàng tết mà còn tạo nên sức mạnh lớn hơn cho cộng đồng khởi nghiệp, người làm sản phẩm OCOP cùng vươn ra các thị trường tiềm năng, thị trường lớn ngoài tỉnh” – ông Lê Hồng Thái khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hối hả chuẩn bị đưa sản phẩm khởi nghiệp, OCOP ra thị trường Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO