Khẩn trương cho vay trả lương phục hồi sản xuất

NGUYỄN QUANG 22/07/2021 08:48

Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh Quảng Nam đang tập trung triển khai Quyết định 23, ngày 7.7.2021 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH TP.Hội An hướng dẫn hồ sơ vay vốn cho người sử dụng lao động. Ảnh: NGUYỄN QUANG
Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH TP.Hội An hướng dẫn hồ sơ vay vốn cho người sử dụng lao động. Ảnh: NGUYỄN QUANG

Theo Quyết định 23, người sử dụng lao động được vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất, kinh doanh với lãi suất 0% và không phải thực hiện bảo đảm tiền vay. Thời hạn cho vay vốn dưới 12 tháng với mức cho vay tối đa bằng mức lương tối thiểu vùng của người lao động nhân với số người lao động được cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đến thời điểm vay vốn. Lãi suất nợ quá hạn là 12%/năm. Người sử dụng lao động được vay vốn khi chưa có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân - Trưởng ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam yêu cầu các cơ quan, ban ngành khẩn trương đưa chính sách vào cuộc sống. Theo đó, tăng cường thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách, đồng thời giám sát quá trình thực hiện, đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch, tránh việc lợi dụng, trục lợi chính sách. Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam nhanh chóng hướng dẫn người sử dụng lao động hoàn thành các hồ sơ, thủ tục để vay vốn, giải ngân vốn vay.

Ông Lê Hùng Lam - Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam cho biết, Ngân hàng CSXH Việt Nam đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai chính sách trên. Trên cơ sở đó, Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam tổ chức tập huấn đến toàn thể cán bộ thực hiện cho vay theo đúng quy trình nghiệp vụ, đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng. Đến ngày 20.7, ngân hàng đã rà soát được 165 người sử dụng lao động bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, 5 doanh nghiệp (DN) đến liên hệ với Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH TP.Hội An để hướng dẫn thủ tục, hồ sơ vay vốn theo quy định.

Chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất là rất thiết thực nên được nhiều DN đón nhận. Bà Lê Thị Hoàng Linh - Giám đốc nhân sự Tập đoàn khách sạn Pavillon (518 Hai Bà Trưng, Hội An) cho biết, do dịch bệnh, chuỗi 4 khách sạn, 1 villa hoạt động rất khó khăn. Để chia sẻ, hỗ trợ người lao động qua đại dịch, tập đoàn đã triển khai nhiều hoạt động. Hiện chuỗi khách sạn đang đón khách cách ly tập trung.

“Chúng tôi hy vọng các ngành chức năng hướng dẫn cặn kẽ, tinh giản thủ tục để chính sách sớm đi vào đời sống, tạo động lực giúp DN vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất, đảm bảo ổn định tiền công, tiền lương cho người lao động” - bà Linh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương cho vay trả lương phục hồi sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO