Khôi phục cấp điện đến xã Phước Lộc sau gần tháng trời cô lập

TƯỞNG TÁM – VIỆT HẢO 28/11/2020 20:47

(QNO) - Trong các đợt bão lũ ngiêm trọng vừa qua, đặc biệt là bão số 9 đã làm mất điện nhiều nơi trên toàn tỉnh và đã được ngành điện nỗ lực khôi phục cấp điện kịp thời. Riêng đối với các xã vùng cao của huyện Phước Sơn, trong điều kiện địa bàn bị sạt lở rất nặng, giao thông vẫn còn bị chia cắt, các lực lượng quân sự, công an, biên phòng hỗ trợ địa phương vẫn rất khó tiếp cận, đến ngày 27.11, Công ty Điện lực Quảng Nam cũng đã cấp điện trở lại phục vụ người dân.

CBCNV Điện lực Hiệp Đức nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ, hoàn thành cấp điện lại phục vụ người dân xã Phước Lộc. Ảnh: KIÊN PHAN
CBCNV Điện lực Hiệp Đức nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ, hoàn thành cấp điện lại phục vụ người dân xã Phước Lộc. Ảnh: KIÊN PHAN

Hậu quả mưa lũ những ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề về hạ tầng đối với các xã vùng cao huyện Phước Sơn. Tổn thất lớn nhất là nhiều sinh mạng người dân đã bị lũ cuốn trôi, mất tích; nhiều nhà cửa của người dân không còn. Việc mạng lưới điện bị hư hỏng hoàn toàn không chỉ gây khó khăn về sinh hoạt cho người dân mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng về thông tin liên lạc, công tác chỉ đạocứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai.

Với sự chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Nam, sự quyết tâm cao của Điện lực Hiệp Đức, trong khi đường giao thông còn bị cô lập, cùng với các lực lượng bộ đội, công an, y tế… vào hỗ trợ nhân dân bị cô lập, cán bộ, công nhân viên của Điện lực Hiệp Đức, Đội quản lý điện Phước Sơn nhận nhiệm vụ đã cắt rừng, tiếp cận hiện trường và lập phương án xử lý các điểm bị sự cố.

Đến sáng ngày 27.11, Công ty Điện lực Quảng Nam đã khôi phục cấp điện đến xã Phước Lộc, là xã cuối cùng trên địa bàn toàn tỉnh được cấp điện lại kể từ sau bão số 9. Trước đó, chiều 19.11, xã Phước Thành đã được dùng điện trở lại. Người dân và cán bộ các xã Phước Kim, Phước Thành, Phước Lộc hết sức vui mừng sau hàng tháng trời bị cô lập, mất điện, đánh giá rất cao nỗ lực của cán bộ, công nhân viên ngành điện. Việc khôi phục cấp điện lại đã góp phần tích cực để đồng bào sớm có thêm điều kiện khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống, đặc biệt là phục vụ công tác điều hành của chính quyền, khám chữa bệnh cho nhân dân và tái thiết cuộc sống sau thiên tai.

Khôi phục cấp điện lại giúp ngành y tế chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho đồng bào vùng sạt lở Phước Lộc. Ảnh: KIÊN PHAN
Khôi phục cấp điện lại giúp ngành y tế chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho đồng bào vùng sạt lở Phước Lộc. Ảnh: KIÊN PHAN

Được biết, bão số 9 và các đợt bão lũ sau đó đã làm hàng chục cột điện trung thế và hạ thế tại huyện Phước Sơn bị ngã đổ, gây mất điện trên diện rộng. Riêng khu vực các xã miền núi cao phía Tây của huyện là Phước Chánh, Phước Công, Phước Kim, Phước Thành và Phước Lộc bị chia cắt, cô lập kéo dài do sạt lở nặng, đường giao thông bị lầy lội, nhiều khối đất đá lớn chắn ngang; cầu vào Phước Lộc bị trôi hoàn toàn… nên việc xử lý đóng điện lại hết sức khó khăn.

“Trong điều kiện muôn vàn khó khăn như vậy, cán bộ, công nhân viên Điện lực Hiệp Đức và Đội quản lý điện Phước Sơn đã đồng lòng nêu quyết tâm cao, không chờ đợi thông tuyến giao thông, phải tìm cách mọi trở ngại để khắc phục hậu quả, cấp điện lại sớm nhất phục vụ người dân. Anh em chúng tôi cũng chú trọng phải đảm bảo an toàn lao động”, anh Phan Văn Kiên – công nhân Điện lực Hiệp Đức cho biết.

Trong công tác chỉ đạo các ngành và địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đánh giá rất cao quyết tâm và tinh thần của cán bộ lãnh đạo, công nhân viên ngành điện lực Quảng Nam trong việc tiếp cận, xử lý khắc phục hậu quả, nhanh chóng cấp điện lại cho các xã bị cô lập Phước Kim, Phước Thành sau bão lũ.

Ngày 24.11.2020, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đi kiểm tra tình hình thiệt hại, công tác khắc phục hậu quả thiên tai; thăm, tặng quà hỗ trợ cho các hộ dân có nhà ở bị trôi, sập hoàn toàn, có thân nhân bị tử vong, mất tích do bão số 9 gây ra. Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng các đơn vị, lực lượng tham gia khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm người mất tích tại các xã Phước Kim, Phước Thành, Phước Lộc.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: "Sau bão lũ, các đơn vị giao thông, điện lực, viễn thông đã tích cực tham gia khắc phục, phục vụ cứu hộ cứu nạn, giải quyết các vấn đề dân sinh cấp thiết tại các xã vũng cao bị chia cắt của Phước Sơn”.

Ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam và lãnh đạo Điện lực Hiệp Đức đã tham gia cùng đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh. Ông Nguyễn Hữu Khánh đã động viên và biểu dương cán bộ, công nhân viên Điện lực Hiệp Đức, Đội quản lý điện Phước Sơn đã không quản ngại gian khó để khôi phục cấp điện sau bão lũ, vì người dân phục vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khôi phục cấp điện đến xã Phước Lộc sau gần tháng trời cô lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO