Kích cầu tiêu dùng cuối năm

VIỆT NGUYỄN 16/11/2020 05:52

Sau dịch Covid-19 là bão lũ liên tiếp, trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh gặp khó, các siêu thị, doanh nghiệp đang ra sức kích cầu tiêu dùng, tăng sức mua sắm của khách hàng. 

Người dân mua sắm sản phẩm thuộc chương trình ngày hội đồ dùng - may mặc của Co.opMart Tam Kỳ. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Người dân mua sắm sản phẩm thuộc chương trình ngày hội đồ dùng - may mặc của Co.opMart Tam Kỳ. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Đồng loạt kích cầu

Hiện nay, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini trên địa bàn tỉnh đang triển khai các chương trình giảm giá sản phẩm, tặng quà, nhân điểm tích lũy cho khách hàng thành viên, bán hàng đồng giá…, thu hút người tiêu dùng đến mua sắm hàng hóa nhiều hơn.

Chương trình ngày hội đồ dùng - may mặc được Co.opMart Tam Kỳ chạy xuyên suốt từ ngày 5 - 21.11 không chỉ kích cầu tiêu dùng mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội khi hỗ trợ mua sắm cho người dân vùng lũ bằng hình thức mua 1 sản phẩm được tặng 1 sản phẩm khác hay giảm đến 70% trị giá sản phẩm cho các hàng hóa may mặc, nồi, chảo, chén, bát, các vật dụng thiết yếu khác.

Bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc Co.opMart Tam Kỳ cho biết, khác với mọi năm, giải pháp kích cầu tiêu dùng được siêu thị áp dụng dịp cuối năm nay là điều chỉnh cơ cấu nguồn hàng theo hướng hạn chế mặt hàng nhập khẩu, tăng sản phẩm bình dân với mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp để người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.

Hàng loạt doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đang kích cầu tiêu dùng cuối năm. Hợp tác xã Gà tre Quế Sơn (xã Quế Long, Quế Sơn) đang giảm giá gà tre thịt từ 169 nghìn đồng/kg xuống còn 157 nghìn đồng/kg. Hợp tác xã Sản xuất dầu thực vật nguyên chất Bảo Tâm (TP.Tam Kỳ) đang áp dụng chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 (mua chai dầu phụng 2 lít, được tặng chai dầu mè đen 120ml hoặc mua chai dầu phụng 5 lít được tặng chai dầu mè đen 250ml)...

Còn bà Lê Thị Kim Ánh - đồng sáng lập Công ty CP Caromi cho biết: “Để khẳng định thương hiệu của công ty, uy tín của sản phẩm phở sắn truyền thống, tạo ưu thế cạnh tranh, chúng tôi kích cầu tiêu dùng bằng cách giảm giá bán sản phẩm. Đồng thời xúc tiến thêm thị trường trong nước và xuất khẩu, chợ truyền thống và hệ thống siêu thị, quảng bá sâu rộng cho sản phẩm, tạo thói quen sử dụng phở sắn thường xuyên ở người tiêu dùng trong và ngoài nước”. 

Nhiều lợi ích

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” triển khai trong nhiều năm qua tạo cơ hội để các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; trong khi đó, người tiêu dùng có thêm cơ hội mua được những sản phẩm rẻ, chất lượng tốt. Chị Phan Thế Ưu (ở phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) cho biết, rất háo hức với các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp, khi hàng hóa chất lượng, giá phải chăng nên người tiêu dùng được lợi.

Ở các chợ online như sàn giao dịch tiki.vn, sendo.vn, hàng hóa khuyến mãi vô cùng hấp dẫn. Phụ nữ có thể “săn” được các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm cao cấp với giá rẻ. Các bạn trẻ có thể tìm được các sản phẩm công nghệ mới, ti vi, tủ lạnh đủ loại với giá giảm đến 30%.

Ông Đoàn Ngọc Sơn - quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Quảng Nam cho biết, kích cầu tiêu dùng cuối năm là giải pháp thiết yếu của doanh nghiệp. Thương mại điện tử đã phát huy được các thế mạnh vốn có. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên cẩn trọng với các hình thức giảm giá, trước khi mua sắm cần hệ thống các kiến thức cơ bản về món hàng cần mua. Người dùng nên xem xét, tìm hiểu kỹ lưỡng các yếu tố về nguồn gốc xuất xứ, chất liệu, nguyên liệu của sản phẩm, nhất là tìm mua ở các địa chỉ tin cậy đã được kiểm chứng. 

Kích cầu tiêu dùng cuối năm mang lại lợi ích cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cuối năm. Bởi vậy, không nên dừng lại ở kích cầu tại chỗ, doanh nghiệp cần chú trọng vào hoạt động bán hàng lưu động, phục vụ người dân ở vùng hải đảo, biên giới, vùng sâu, vùng xa vốn chịu nhiều sức ép về mua sắm và tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kích cầu tiêu dùng cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO