Ngân hàng tiếp sức ngành y, doanh nghiệp

NGUYỄN QUANG 07/10/2021 06:49

Đồng hành với ngành y và hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó là hoạt động thiết thực của các ngân hàng nhằm tiếp sức khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

BIDV Quảng Nam giải ngân vốn vay ưu đãi đến nhân viên ngành y tại TP.Tam Kỳ. Ảnh: NGUYỄN QUANG
BIDV Quảng Nam giải ngân vốn vay ưu đãi đến nhân viên ngành y tại TP.Tam Kỳ. Ảnh: NGUYỄN QUANG

Nghĩa cử với ngành y

BIDV Quảng Nam đang triển khai chương trình “Đồng hành cùng ngành y, chung tay vượt đại dịch” với các hình thức cho vay ưu đãi.

Bà Vũ Thị Tố Nga - Phó Giám đốc BIDV Quảng Nam cho biết, nhằm hỗ trợ và tri ân những cống hiến của lực lượng y tế, BIDV Quảng Nam triển khai chương trình tín dụng dịch vụ bán lẻ đặc biệt dành cho cán bộ, nhân viên ngành y đang công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật với 2 gói vay ưu đãi gồm gói tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống không tài sản đảm bảo và gói tín dụng nhu cầu nhà ở.

Cụ thể, với cho vay tín chấp, cho vay 50 triệu đồng/trường hợp với lãi suất chỉ 1%/năm, áp dụng trong 2 năm. Với gói tín dụng nhu cầu nhà ở, cho vay với lãi suất 5,5%/năm, áp dụng trong 24 tháng.

Với gói này, khách hàng sẽ được vay đến 70% nhu cầu vốn hoặc 80% tài sản thế chấp. Với gói vay tín chấp, đến nay, đã có hơn 1.850 khách hàng đến BIDV Quảng Nam vay vốn, ngân hàng đã ký hợp đồng, giải ngân hơn 91 tỷ đồng. Với gói vay nhà ở, đã có 52 khách hàng đến vay vốn với số tiền 30 tỷ đồng.

Vietcombank Quảng Nam đang triển khai chương trình “Tri ân ngành y, chung tay chiến thắng”.

Ông Phan Quang Tuấn - Trưởng phòng Khách hàng bán lẻ - Vietcombank Quảng Nam cho biết, với cho vay tín chấp, số tiền cho vay với mỗi cán bộ ngành y là 100 triệu đồng, lãi suất cho vay 5,5%/năm, trả lãi hằng tháng, tính theo dư nợ giảm dần, khác với ngân hàng khác lãi tính trên dư nợ đầu kỳ và phải trả toàn bộ lãi vay ngay khi nhận nợ, tiện lợi cho khách hàng khi được ân hạn trả gốc tối đa 12 tháng và miễn phí trả nợ trước hạn.

Về cho vay nhà ở, đất ở, số tiền cho vay lên đến 2 tỷ đồng/trường hợp, lãi suất cố định 5%/năm trong vòng 12 tháng, 5,5%/năm trong vòng 24 tháng. Khách hàng được ân hạn trả gốc 12 tháng và miễn phí trả nợ trước hạn.

Cũng trong chương trình cho vay ưu đãi, cán bộ, nhân viên ngành y Quảng Nam được miễn phí các dịch vụ tài khoản, chuyển tiền tại quầy, rút tiền tại ATM, phát hành thẻ ghi nợ nội địa và quốc tế, miễn phí thường niên thẻ tín dụng lên đến 2 năm. Nhiều cán bộ ngành y Quảng Nam cho rằng, gói tín dụng ưu đãi của ngân hàng giúp họ có thêm nguồn lực tài chính để sửa chữa nhà cửa, phục vụ tiêu dùng, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hỗ trợ doanh nghiệp

Bà Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc VietinBank Quảng Nam cho biết, các doanh nghiệp có nguy cơ phát sinh nợ xấu, đơn vị phối hợp ứng xử tín dụng phù hợp để hạn chế nợ xấu phát sinh. Cùng với đó, nỗ lực cao nhất để tập trung nguồn lực, áp dụng toàn diện, linh hoạt các cơ chế, chính sách để đẩy nhanh thu hồi nợ, không để phát sinh nợ nhóm 2, nợ xấu mới.

Ngân hàng trích lập thêm dự phòng rủi ro đối với dư nợ chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nâng cao tỷ lệ bao phủ nợ xấu, kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, chủ động thực hiện kế hoạch kinh doanh, tài chính.

Tính đến hết quý II, tổng dư nợ của VietinBank Quảng Nam là 7.483 tỷ đồng, trong đó, khách hàng doanh nghiệp chiếm 75,8% dư nợ, khách hàng bán lẻ chiếm khoảng 24,2%. “VietinBank Quảng Nam tiếp tục cắt giảm lợi nhuận để hỗ trợ cho khách hàng nói chung, doanh nghiệp nói riêng. Ngân hàng cơ cấu lại nợ để tiếp sức doanh nghiệp vượt khó” - bà Hạnh nói.

Lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo chiếm tỷ trọng cao nhất trong dư nợ của VietinBank Quảng Nam. Công ty TNHH MTV Quốc tế Sơn Hà Chu Lai với các mặt hàng sản xuất, kinh doanh chính là bồn inox, năng lượng mặt trời, ống inox, đồ gia dụng đã nhận được nhiều hỗ trợ của VietinBank Quảng Nam.

Ông Phạm Văn Quỳnh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Quốc tế Sơn Hà Chu Lai cho biết, hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn, cung và cầu gần như xuống đáy. Mặc dù rất khó khăn nhưng doanh nghiệp cố gắng để duy trì hệ thống, hy vọng sẽ có những khởi sắc vào các tháng cuối năm.

Ông Quỳnh mong muốn Nhà nước có những hỗ trợ kịp thời đối với doanh nghiệp như miễn, giảm thuế, giảm tiền điện, tiền nước, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngân hàng tiếp sức ngành y, doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO