Người dân mua sắm tại Co.opMart Tam Kỳ tăng cao

TÂM ĐAN 31/03/2020 20:17

(QNO) - Hôm nay, khi được thông tin về Chỉ thị 16 của Thủ tướng về thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày (kể từ 0 giờ ngày 1.4.2020) thì trong chiều nay 31.3 đã diễn ra tình trạng mua sắm, tích trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm tại một số siêu thị, cửa hàng tạp hóa ở TP.Tam Kỳ. Ghi nhận tại Co.opMart Tam Kỳ.

Tại các quầy thanh toán tiền siêu thị Coop mart Tam Kỳ chiều 31.3 có rất đông khách hàng phải đứng chờ. Ảnh: V.A
Người tiêu dùng chờ thanh toán tại các quầy tính tiền của Co.opMart Tam Kỳ chiều 31.3. Ảnh: V.A

Ghi nhận của phóng viên tại siêu thị Co.opMart Tam Kỳ vào chiều 31.3, lượng người dân đến mua hàng tăng đột biến. Tại các quầy thanh toán tiền của siêu thị, khách hàng phải xếp hàng khá lâu mới tới lượt.

Ở phía trong siêu thị, không khí mua sắm diễn ra hết sức nhộn nhịp, nhất là ở các quầy hàng nhu yếu phẩm như mì ăn liền, thịt hộp, thịt cá, rau củ quả… Sức mua cao buộc các nhân viên ở đây phải làm việc khá vất vả mới kịp sắp xếp, bổ sung các mặt hàng lên kệ.

Các quầy hàng nhu yếu phẩm thu hút sự mua sắm nhộn nhịp của người dân. Ảnh: V.A
Các quầy hàng nhu yếu phẩm người dân mua sắm nhộn nhịp. Ảnh: V.A

Đến mua hàng tại Co.opMart Tam Kỳ, chị L.T.L. (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) thừa nhận, do lo lắng trước việc cách ly toàn xã hội sẽ khan hiếm hàng hóa nên chủ động vào siêu thị để dự trữ một số nhu yếu phẩm.

“Thời gian trước đây dù có dịch bệnh nhưng tôi không lo lắng như bây giờ. Nhưng lần này không yên tâm nên cũng đi mua ít sữa, nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình, tránh trường hợp mua hàng khó khăn trong những ngày tới” - chị L. chia sẻ.

Mì ăn liền được nhiều người chọn mua. Ảnh: V.A
Mì ăn liền được nhiều người chọn mua. Ảnh: V.A

Nhiều khách hàng cho biết chỉ mua những thứ thiết yếu đủ dùng cho gia đình chứ không nhằm tích trữ hàng hóa vì lo sợ dịch bệnh.

Phía siêu thị Co.opMart Tam Kỳ cũng liên tục thông báo trên loa về việc đề nghị người dân tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Đồng thời nhấn mạnh siêu thị đáp ứng đủ nguồn hàng và đề nghị người dân không chen lấn mua sắm, tích trữ hàng hóa.

Một kệ hàng bên trong siêu thị Coop mart Tam Kỳ hết sạch hàng. Ảnh: V.A
Một kệ hàng tại Co.opMart Tam Kỳ hết sạch hàng. Ảnh: V.A

Chị P.X.H. (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) chia sẻ: “Trong thời điểm dịch bệnh này tôi thường mua hàng online ở siêu thị. Tuy nhiên hôm nay lượng người mua hàng online dường như đông hơn mọi hôm khiến mạng liên tục bị nghẽn. Cực chẳng đã tôi mới phải vào trực tiếp siêu thị để mua một số nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình”.

Công tác phòng chống dịch tại siêu thị được thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên việc có quá đông người tập trung đi mua sắm hàng hóa tại đây cũng gây mất an toàn về phòng chống dịch. Ảnh: V.A
Công tác phòng chống dịch tại siêu thị được thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên việc có quá đông người tập trung đi mua sắm hàng hóa cũng gây mất an toàn về phòng chống dịch. Ảnh: V.A

Theo Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, UBND các địa phương phải bảo đảm hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho nhân dân. Chính vì vậy, người dân cần yên tâm tuân thủ quy định về phòng dịch, không nên đi mua sắm, tích trữ hàng hóa tránh việc tập trung đông người mất an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân mua sắm tại Co.opMart Tam Kỳ tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO