Sân bay, nhà ga vắng khách

T.CÔNG - N.ĐOAN 18/08/2020 11:25

Yêu cầu giảm chuyến bay đến và đi tại Cảng hàng không Chu Lai cùng với việc dừng bán vé cho hành khách đi từ các ga thuộc 3 địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đến ga Huế khiến lượng hành khách đi máy bay và tàu hỏa giảm mạnh trong tuần qua.

Khu vực kiểm soát y tế được phun khử khuẩn liên tục sau mỗi chuyến tàu đi và đến. Ảnh: C.Đ
Khu vực kiểm soát y tế được phun khử khuẩn liên tục sau mỗi chuyến tàu đi và đến. Ảnh: C.Đ

Ông Vương Minh Tân - Trưởng ga Tam Kỳ cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều địa phương yêu cầu cách ly người về từ Quảng Nam nên những ngày gần đây, lượng khách đi tàu từ ga Tam Kỳ giảm mạnh, mỗi ngày chỉ có vài chục lượt khách.

“Hiện nay, mỗi ngày chỉ có 4 chuyến tàu ghé ga Tam Kỳ đón và trả khách gồm SE1, SE2, SE7 và SE8. Khách rất ít, có ngày nhà ga chỉ bán được 4, 5 vé, cùng với một số ít khác mua vé trực tuyến. Do nhiều tỉnh sẽ tiến hành cách ly người về từ Quảng Nam nên nhu cầu đi lại của người dân giảm hẳn, chỉ một số trường hợp cần thiết người dân mới đi, hoặc khách từ nơi khác còn ở Quảng Nam trở về. Hiện tại ngành đường sắt cũng đã dừng bán vé các ga từ Quảng Nam đi Đà Nẵng, Huế” - ông Tân cho hay.

Kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu khai báo y tế khi hành khách vừa xuống tàu. Ảnh: C.Đ
Kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu khai báo y tế khi hành khách vừa xuống tàu. Ảnh: C.Đ

Cũng theo ông Tân, dù ít khách song chỉ đạo của thành phố là vẫn duy trì kiểm soát phòng chống dịch nên chốt kiểm soát do các lực lượng công an, y tế vẫn trực để đo thân nhiệt, yêu cầu người dân về từ các vùng khác kê khai y tế. Từ cuối tháng 7 đến nay, chốt kiểm soát này chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện bất thường hoặc có yếu tố dịch tễ buộc phải cách ly.

Thượng úy Nguyễn Quốc Khánh - Tổ trưởng Tổ kiểm soát tại ga Tam Kỳ cho hay, những ngày gần đây, có khoảng 20 hành khách xuống mỗi chuyến tàu, chủ yếu vào buổi trưa và tối muộn.

“Công an, y tế, thanh niên và quân đội vẫn duy trì lực lượng, mỗi ca trực 8 đồng chí để kiểm soát. Chúng tôi sẽ kiểm tra khách từ tàu xuống ga, yêu cầu rửa tay sát khuẩn, phun thuốc khử trùng hành lý, kiểm tra thân nhiệt. Các trường hợp này sẽ được kê khai y tế, nếu không có yếu tố dịch tễ, không sốt sẽ được cho về. Khách đi, chúng tôi chỉ kiểm tra thân nhiệt, việc kiểm soát sẽ do các chốt kiểm soát ở nơi hành khách xuống tàu thực hiện” - Thượng úy Nguyễn Quốc Khánh thông tin.

Sân bay Chu Lai cũng đã giảm tần suất các chuyến bay xuống còn cao nhất 4 chuyến cất hạ cánh mỗi ngày, thấp nhất là 2 chuyến cất hạ cánh. Số lượng hành khách đi lại ở sân bay này chỉ dao động từ 200 đến 400, thấp hơn rất nhiều so với một tuần trước đây. Chỉ đạo của Cục Hàng không là giảm chuyến bay đi và đến Cảng hàng không Chu Lai, đồng thời yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Ông Trần Quang Trung - Chánh Văn phòng Cảng hàng không Chu Lai cho hay, trong bối cảnh Quảng Nam và Quảng Ngãi đều đã có ca mắc Covid-19, công tác đảm bảo an toàn cho chuyến bay càng được thắt chặt. Các hãng sẽ từ chối phục vụ hành khách có yếu tố dịch tễ không an toàn hoặc có biểu hiện ho, sốt… Đồng thời, đơn vị vẫn duy trì và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh như kiểm tra thân nhiệt bằng thủ công lẫn bằng thiết bị đo thân nhiệt chuyên dụng, yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên, khử khuẩn hành lý và phun khử trùng khu vực quan trọng ở sân bay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sân bay, nhà ga vắng khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO