Tam Kỳ xử phạt nghiêm vi phạm trong phòng chống dịch

LÊ THU - QUANG SƠN 13/04/2020 11:51

Trong khi chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã có nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch Covid-19, tại các chợ trên địa bàn Tam Kỳ, tiểu thương và khách hàng vẫn còn khá chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống.

Lực lượng chức năng phường An Mỹ kiểm tra công tác chấp hành các quy định về phòng chống dịch tại chợ Thương mại. Ảnh: THU SƠN
Lực lượng chức năng phường An Mỹ kiểm tra công tác chấp hành các quy định về phòng chống dịch tại chợ Thương mại. Ảnh: THU SƠN

Tại chợ Thương mại (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) vẫn còn nhiều trường hợp tiểu thương và khách mua hàng không mang khẩu trang, mang không đúng cách. Ông Lê Văn Chúc, bảo vệ chợ Thương mại cho biết: “Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở những người bán hàng và khách hàng trước khi vào chợ phải mang khẩu trang nhưng có một số trường hợp khi vào trong chợ lại tháo ra để nói chuyện, một bộ phận khách hàng lại cho rằng mang khẩu trang gây khó chịu, khó thở. Tôi nghĩ cơ quan chức năng cần phải xử phạt để răn đe”.

Vừa qua, lực lượng chức năng phường An Mỹ đã ra quân kiểm tra tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại chợ Thương mại. Trong ngày đầu ra quân, đơn vị đã lập biên bản xử phạt hành chính 6 trường hợp tiểu thương, khách hàng không mang khẩu trang hoặc mang khẩu trang không đúng quy định, với mức phạt 200 nghìn đồng/trường hợp theo Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Tất cả trường hợp bị xử phạt đều thừa nhận hành vi không mang khẩu trang tại nơi công cộng là sai quy định. Một tiểu thương hàng rau bị xử phạt vì không mang khẩu trang, nói: “Tôi thấy hành vi của mình là sai với quy định của Nhà nước, nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Bản thân tôi sẽ rút kinh nghiệm và sẽ thực hiện biện pháp phòng chống dịch khi đến nơi công cộng một cách nghiêm túc”.

Bên cạnh xử lý nghiêm trường hợp không tuân thủ quy định phòng chống dịch, lực lượng chức năng phường An Mỹ đã tuyên truyền, nhắc nhở tiểu thương, người dân khi đến chợ phải thực hiện nghiêm những quy định phòng chống dịch bệnh, như mang khẩu trang nơi công cộng, rửa tay thường xuyên, không tụ tập đông người.

Chị Phạm Thị Ánh Tuyết (tiểu thương chợ Thương mại) chia sẻ: “Tôi hoàn toàn ủng hộ quy định của Nhà nước về xử phạt đối với trường hợp không mang khẩu trang khi tới nơi công cộng. Bởi mang khẩu trang không những giúp bảo vệ sức khỏe bản thân mà cả những người xung quanh. Tôi thường xuyên nhắc nhở khách hàng phải đeo khẩu trang khi đến mua hàng tại quầy”.

Ông Thái Hùng Nhất - Phó Chủ tịch UBND phường An Mỹ cho biết, cùng với công tác tuyên truyền phòng chống Covid-19 bằng nhiều hình thức như tuyên truyền bằng xe lưu động, pano, áp phích, phát tờ rơi, phát khẩu trang, nước sát khuẩn đến bà con nhân dân trên địa bàn thì địa phương cũng đã xây dựng kế hoạch ra quân xử lý các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch bệnh.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ thường xuyên ra quân kiểm tra, xử phạt trường hợp vi phạm trên toàn địa bàn nhằm răn đe, nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống dịch” - ông Nhất nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ xử phạt nghiêm vi phạm trong phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO