Thanh toán hóa đơn điện không tiền mặt

MINH TRÍ - TRIÊU NHAN 24/11/2020 07:59

Điện lực Đại Lộc và Công ty Điện lực Quảng Nam đã triển khai ký thỏa thuận hợp tác với 12 ngân hàng và tổ chức trung gian triển khai đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhằm tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho khách hàng… 

Đẩy mạnh tuyên truyền thanh toán không dùng tiền mặt đến khách hàng. Ảnh: H.LIÊN
Đẩy mạnh tuyên truyền thanh toán không dùng tiền mặt đến khách hàng. Ảnh: H.LIÊN

Ông Nguyễn Đức Minh - Giám đốc Điện lực Đại Lộc cho biết, tính đến tháng 9.2020, Điện lực Đại Lộc có 28.702/44.157 khách hàng thanh toán qua ngân hàng/tổ chức thu hộ, chiếm tỷ lệ 65%. Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt là 20.392 hóa đơn, chiếm 46,11% hóa đơn phát sinh hằng tháng. Doanh thu không dùng tiền mặt đạt 82% tổng doanh thu phát sinh.

Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng và an toàn cho khách hàng. Song, việc triển khai công tác này trên thực tế còn gặp nhiều khó khăn. Đó là do hệ thống ngân hàng trên địa bàn huyện còn thưa thớt, chủ yếu tập trung tại khu vực trung tâm, còn khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa khó tiếp cận. Vẫn còn tỷ lệ rất lớn khách hàng hạn chế về sử dụng công nghệ thông tin, phần mềm, máy tính bảng, điện thoại thông minh và chưa thực sự tin tưởng đối với các giao dịch điện tử...

Để đạt kế hoạch, chỉ tiêu do Công ty Điện lực Quảng Nam giao, Điện lực Đại Lộc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: phát động phong trào thi đua phát triển khách hàng thanh toán tiền điện qua các kênh điện tử; giao chỉ tiêu cho cán bộ công nhân viên tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Cử nhân viên đến tận nhà khách hàng hoặc gửi tin nhắn SMS, email cho các khách hàng là cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tại các cơ quan, doanh nghiệp, tiểu thương, các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ trên địa bàn đơn vị quản lý để hỗ trợ đăng ký thanh toán trực tuyến qua ngân hàng. Thành lập và phân công nhóm tư vấn dịch vụ để đến trực tiếp các cơ quan, trường học trả lương từ nguồn ngân sách qua thẻ ATM để vận động đăng ký thanh toán trực tuyến tiền điện qua ngân hàng.

Điện lực Đại Lộc tiếp tục phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian tiếp tục mở rộng trên địa bàn các xã các hình thức thu hộ, nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện được thuận lợi hơn. Khách hàng có thể đăng ký thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các kênh sau: Thực hiện ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi qua các Ngân hàng tại Đại Lộc; sử dụng internet banking, mobile banking, đăng ký dịch vụ thanh toán tự động từ tài khoản ngân hàng, cài đặt và sử dụng ví điện tử Viettel Pay, VNPAY, MoMo, ECPay... để thanh toán tiền điện.

Ông Nguyễn Đức Minh cho hay: “Chúng tôi cam kết  với khách hàng là các hình thức thanh toán trên là tuyệt đối an toàn và sẽ chịu trách nhiệm giải quyết thấu đáo cho khách hàng đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình thanh toán tiền điện. Hằng tháng, sau khi nhận được tin nhắn của Điện lực Đại Lộc thông báo chỉ số công tơ điện đã sử dụng, số tiền điện cần thanh toán, quý khách có thể thanh toán tiền điện qua các kênh dịch vụ đã nêu trên mà không phải mất thời gian đến các địa điểm nộp tiền như trước đây. Việc thanh toán qua các kênh này còn giúp khách hàng giám sát sản lượng phát sinh hằng ngày qua ứng dụng EVN CPC CSKH đối với các khách hàng đã lắp đặt hệ thống đo xa”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh toán hóa đơn điện không tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO