Thanh tra hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu tại 2 doanh nghiệp

T.LỘ 02/06/2021 16:41

(QNO) - Đoàn thanh tra Sở Công Thương vừa thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật về sản xuất, kinh doanh rượu bia, an toàn thực phẩm đối với 2 doanh nghiệp tại Tam Kỳ.

Theo đó, thanh tra tại Công ty CP Thương mại dược - sâm Ngọc Linh (222 Huỳnh Thúc Kháng) và Công ty TNHH Triết Minh (86 Trần Quý Cáp).

Qua thanh tra, các đơn vị đều có hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, tuy nhiên vẫn còn một số thiếu sót. Cụ thể, Công ty TNHH Triết Minh đã thực hiện kinh doanh bán lẻ các loại rượu nhưng chưa có giấy phép do cơ quan chức năng cấp; sản xuất rượu bằng phương pháp thủ công để ngâm củ sâm và rượu ngâm lá sâm nhưng không có giấy phép sản xuất rượu thủ công, không có hồ sơ tự công bố chất lượng sản phẩm, không có nhãn hàng hóa, không dán tem đối với rượu sản xuất trong nước; chưa có giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh...

Còn Công ty CP Thương mại dược - sâm Ngọc Linh thực hiện đảm bảo các điều kiện quy định về sản xuất kinh doanh rượu, nhưng chưa thực hiện báo cáo định kỳ cho cơ quan cấp phép. Đoàn thanh tra đã yêu cầu 2 doanh nghiệp khắc phục ngay những tồn tại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh tra hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu tại 2 doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO