Thông suốt hoạt động ngân hàng trong đại dịch

NGUYỄN QUANG 02/06/2021 09:05

Vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa đẩy mạnh các giao dịch tín dụng, nhất là thanh toán không dùng tiền mặt, hoạt động ngân hàng thông suốt trong những ngày này.

Các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 và đẩy mạnh các hoạt động giao dịch ngân hàng. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 và đẩy mạnh các hoạt động giao dịch ngân hàng. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Nhiệm vụ kép

Thời gian qua các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đều nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ kép là vừa chủ động phòng chống dịch bệnh vừa đẩy mạnh hoạt động giao dịch ngân hàng. Chị Ngô Trần Hà Phương đến Phòng giao dịch Ngân hàng HDBank chi nhánh Quảng Nam tại TP.Tam Kỳ để ký kết hợp đồng vay vốn liền được nhân viên ngân hàng đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và yêu cầu giữ khoảng cách đảm bảo…

Ông Đỗ Văn Bảng - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng giao dịch Ngân hàng HDBank chi nhánh Quảng Nam tại TP.Tam Kỳ cho biết, ngân hàng luôn kiểm soát chặt chẽ người ra vào.

“Phải theo dõi chặt chẽ để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh Covid-19, kịp thời báo cáo với cơ quan y tế tại địa phương để được hỗ trợ xử lý kịp thời. Chúng tôi thực hiện các biện pháp cần thiết như rửa tay sát khuẩn, bảo hộ lao động cho cán bộ làm công tác kho quỹ, vệ sinh, khử trùng khi vận chuyển, lưu giữ tiền mặt” - ông Đỗ Văn Bảng nói.

Ông Phạm Trọng - Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Nam cho biết, trước những diễn biến phức tạp của  dịch Covid-19, đơn vị đã yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn nghiêm túc thực hiện biện pháp phòng chống dịch phù hợp đi đôi với đảm bảo các hoạt động giao dịch ngân hàng thông suốt, an toàn.

Theo đó, các tổ chức tín dụng phải chủ động rà soát, thống kê, khai báo các trường hợp nhân viên và khách hàng đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Các ngân hàng phải chỉ đạo toàn thể cán bộ, người lao động và khách hàng thực hiện nghiêm túc yêu cầu “5K” (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế).

“Qua kiểm tra, giám sát, nhận thấy hệ thống ngân hàng tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch bệnh. Các tổ chức tín dụng đã cho nhân viên thay phiên nhau làm việc, thường xuyên khử trùng tại trụ sở cơ quan, nhất là các phòng họp hay nơi có nhiều người sinh hoạt chung” - ông Phạm Trọng nói. 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã triển khai cài đặt, sử dụng công nghệ mới để để ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh Covid-19 như ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluzone, ứng dụng quản lý tờ khai y tế tự nguyện, nhất là sử dụng mã QR Code. 

Đẩy mạnh dịch vụ 

Trong bối cảnh bùng phát dịch Covid-19, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử hiện đại như internet banking, mobile banking. Tính đến năm 2020, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã phát hành hơn 300 nghìn thẻ tín dụng nội địa và quốc tế; có 298 máy ATM, 2.338 máy POS.

Do tác động của đại dịch Covid-19 nên hầu hết tổ chức tín dụng tại Quảng Nam chú trọng áp dụng các dịch vụ ngân hàng và thanh toán không dùng tiền mặt. Agribank chi nhánh Quảng Nam đã miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền để hỗ trợ khách hàng.

Ông Hà Thạch - Giám đốc Agribank chi nhánh Quảng Nam cho biết, để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Agribank thực hiện chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước, áp dụng cho khách hàng cá nhân, tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank.

Cụ thể, miễn phí giao dịch chuyển tiền trong cùng hệ thống Agribank đối với khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank áp dụng trên tất cả kênh giao dịch của Agribank. Miễn phí giao dịch chuyển tiền ra ngoài hệ thống Agribank đối với khách hàng cá nhân có tài khoản thanh toán tại Agribank trên các kênh ngân hàng điện tử, gồm ATM, Agribank E-Mobile Banking.

Ông Phạm Trọng cho hay, đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục cải cách, đơn giản hóa quy trình, thủ tục, tăng cường hoạt động trực tuyến, tạo điều kiện để khách hàng không phải trực tiếp đến ngân hàng vẫn có thể thực hiện được các giao dịch tín dụng. Những nỗ lực này đang góp phần hạn chế tác động xấu của dịch bệnh Covid-19, đưa vốn vào nền kinh tế, giúp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân vừa chống dịch vừa sản xuất hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thông suốt hoạt động ngân hàng trong đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO