Tổ chức lại Chợ đêm đường Nguyễn Hoàng, TP.Hội An

LÊ HIỀN 23/03/2022 06:42

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Minh An (TP.Hội An) vừa tổ chức hội nghị phản biện phương án tổ chức kinh doanh Chợ đêm đường Nguyễn Hoàng.

Trong hơn 12 năm hoạt động, chợ đêm này là điểm đến thu hút đông đảo du khách đến tham quan, mua sắm và thưởng thức các loại ẩm thực; qua đó góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân trong và ngoài địa phương.

Tuy nhiên, hoạt động của chợ còn nhiều bất cập về trật tự kinh doanh, vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị... Vì vậy, địa phương xây dựng và ban hành phương án quản lý mới để phù hợp với tình hình hiện tại.

Tham gia hội nghị, các đại biểu và nhân dân địa phương đã thảo luận về tên gọi, thời gian hoạt động của chợ đêm, đồng thời đề xuất địa phương bố trí thêm hệ thống nhà vệ sinh, tổ chức tốt công tác vệ sinh môi trường và quy định cụ thể về trang phục người bán hàng, quy cách xe đẩy, vị trí bố trí xe và các điều kiện phòng cháy chữa cháy, đường dây nóng liên lạc với tổ quản lý chợ.

Đối với 42 xe đẩy, 7 ki ốt đèn lồng thực hiện đăng ký kinh doanh theo quy định, có thể sang tên, chuyển nhượng nếu không có nhu cầu kinh doanh. Riêng 107 lô vỉa hè chỉ được sang nhượng cho con cháu trong gia đình nhưng phải có sự đồng ý của UBND phường...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức lại Chợ đêm đường Nguyễn Hoàng, TP.Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO