Vốn ưu đãi “tiếp sức” phục hồi kinh tế

VIỆT QUANG 10/03/2023 13:05

Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thăng Bình triển khai hiệu quả nguồn vốn vay giải quyết việc làm, giúp người dân phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế.

Cơ sở sản xuất heo đất của chị Ngô Thị Hương ngày càng phát triển. Ảnh: VIỆT QUANG
Cơ sở sản xuất heo đất của chị Ngô Thị Hương ngày càng phát triển. Ảnh: VIỆT QUANG

Chị Ngô Thị Hương - chủ cơ sở sản xuất heo đất ở thôn Vinh Huy (xã Bình Trị, Thăng Bình) cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hàng hóa không thể lưu thông nên sản xuất đình trệ, sinh kế của gia đình và 6 lao động gặp nhiều khó khăn.

Khi dịch bệnh từng bước được kiểm soát, chị đã liên hệ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Thăng Bình để vay 100 triệu đồng của chương trình cho vay tạo việc làm để mở rộng nhà xưởng, mua thêm nguyên vật liệu, tăng quy mô đầu tư sản xuất.

Từ chỗ có 9 mẫu heo đất, chị đã tăng lên 15 mẫu, tạo hình khéo léo và tăng độ bền của heo đất nên được nhiều khách hàng ưu chuộng. Hiện nay, mỗi tháng doanh thu bán heo đất - sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của chị Hương đạt khoảng 70 triệu đồng, đảm bảo thu nhập ổn định cho chị và người lao động.

Cơ sở sản xuất trà gừng và bột ngũ cốc của anh Trần Huy (thôn Đồng Dương, xã Bình Định Bắc, Thăng Bình) cũng gặp nhiều khó khăn khi đại dịch COVID-19 xảy ra. Qua tìm hiểu, anh đã liên hệ Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH Thăng Bình và được vay 100 triệu đồng lãi suất thấp để đầu tư thêm máy móc, thiết bị, nhà xưởng...

Đến nay, sản phẩm của anh Huy đã xâm nhập sâu thị trường cả nước, có mặt ở nhiều siêu thị. Trà gừng và bột ngũ cốc hiện là sản phẩm 3 sao OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) của huyện Thăng Bình.

Ông Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH Thăng Bình cho biết, đơn vị đã rà soát và nhận thấy nhu cầu vay vốn để phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế của người dân trên địa bàn là rất lớn.

Để triển khai hiệu quả chương trình cho vay, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH Thăng Bình đã phối hợp với chính quyền 22 xã, thị trấn và các hội nông dân, phụ nữ, cựu chiến binh, đoàn thanh niên để tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân. Đơn vị tranh thủ huy động các nguồn vốn từ trung ương, tỉnh, huyện, các tổ chức và cá nhân trên địa bàn để đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân.

Ông Nguyễn Văn Húy - Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Trưởng ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện cho rằng, chương trình cho vay giải quyết việc làm đã tạo đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Nhờ đó mà hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi ở khu vực nông thôn, giúp người nghèo, chính sách có thêm nguồn tín dụng ưu đãi, góp phần thay đổi phương thức sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân. “Chúng tôi tiếp tục phát huy vai trò bệ đỡ phục hồi, phát triển kinh tế từ chương trình cho vay giải quyết việc làm. Ngân sách huyện sẽ ủy thác sang để bổ sung nguồn vốn chính sách, tiếp sức người dân làm ăn hiệu quả” - ông Húy nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vốn ưu đãi “tiếp sức” phục hồi kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO