Thưởng tết sau tết!?

THÀNH CÔNG 02/02/2016 08:49

Chiều 1.2, hơn 900 công nhân Công ty YS VINA (Cụm công nghiệp Trường Xuân, TP.Tam Kỳ) lãn công vì công ty này chậm trả tiền thưởng tết.

Theo phản ánh của người lao động, trước đó giám đốc công ty đã ký thông báo về lịch nghỉ tết và thưởng Tết Bính Thân cho công nhân với mức thấp nhất 100 nghìn đồng/người đối với công nhân thời vụ, cao nhất là 1 tháng lương cơ bản đối với công nhân đã làm việc từ 12 tháng trở lên. Tuy nhiên, cũng trong thông báo này, công ty cho biết sẽ chi trả đủ tiền thưởng tết cho công nhân có thời hạn làm việc dưới 3 tháng vào ngày 3.2 (25 tháng Chạp); đối với số công nhân còn lại, công ty chỉ chi trả 30% tiền thưởng tết, phần còn lại được chia thành hai đợt chi trả vào ngày 15.3 và 15.4.2016. Không đồng tình với cách chi trả đó, hơn 900 công nhân đang làm việc tại công ty đã lãn công để phản đối, yêu cầu công ty phải trả đủ tiền thưởng tết vào ngày 3.2.

Ông Nguyễn Tiến - Phó Trưởng phòng Chính sách lao động - tiền lương - BHXH Sở LĐ-TB&XH cho biết khi nhận được thông tin, cán bộ sở đã đến nơi phối hợp ổn định tình hình an ninh trật tự. Đồng thời đề nghị được làm việc với công nhân để vận động trở lại sản xuất, tuy nhiên đại diện công ty không đồng ý và cho biết sẽ tự giải quyết với công nhân.

Được biết, vào ngày 11.4.2015, công nhân của công ty này cũng đã đồng loạt lãn công vì bị chậm chi trả tiền lương.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thưởng tết sau tết!?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO