Thường trực HĐND tỉnh giám sát chuyên đề tại huyện Đông Giang

ALĂNG NGƯỚC 21/10/2016 08:34

Hôm qua 20.10, đoàn giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo các xã, thị trấn của huyện Đông Giang nhằm kiểm tra tình hình triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về chức danh, mức phụ cấp, phụ cấp kiêm nhiệm, mức khoán kinh phí chi trả phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách xã, phường, thị trấn và tình hình thực hiện quy định về mức khoán kinh phí hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo, công tác bố trí các chức danh không chuyên trách ở cấp xã, thị trấn và thôn trên địa bàn huyện Đông Giang được thực hiện đúng theo chức danh quy định tại các nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành, tuân thủ nghị định của Chính phủ. Tổng số cán bộ hoạt động không chuyên trách ở các xã, trị trấn trên địa bàn huyện là 214 người (trong đó, khoảng hơn 20 người có trình độ chuyên môn cao đẳng và đại học); 475 người người hoạt động không chuyên trách ở thôn. Báo cáo cho thấy, hầu hết địa phương đều triển khai thực hiện tốt các chế độ, chính sách, mức khoán kinh phí chi trả phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách và các hội ở cấp xã, thôn trên địa bàn huyện. Trong khi đó, việc triển khai các nghị quyết vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: mức phụ cấp của những người hoạt động không chuyên trách vẫn còn thấp; một số cán bộ không chuyên trách được thỏa thuận cử đi học đại học để nâng cao kiến thức nhưng không được hỗ trợ về học phí; nhân sự tham gia hoạt động ở thôn kể cả đương nhiệm cũng như dự nguồn gặp khó khăn do thiếu nguồn cán bộ; chế độ phụ cấp thấp nhưng phải đảm nhận khá nhiều nhiệm vụ…

Tại buổi làm việc, nhiều đại diện ở các địa phương Đông Giang kiến nghị tỉnh cần sắp xếp lại các chức danh không chuyên trách phù hợp thực tế tại địa phương. Đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn cần nghiên cứu tăng mức phụ cấp; việc chi trả mức phụ cấp căn cứ theo bằng cấp chuyên môn; ban hành khung giờ làm việc cụ thể với cán bộ không chuyên trách cấp xã.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thường trực HĐND tỉnh giám sát chuyên đề tại huyện Đông Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO