Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Sở Tài chính về nội dung chuẩn bị trình kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh

X.PHÚ 11/01/2024 14:02

(QNO) - Sáng nay 11/1, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh chủ trì buổi làm việc với Sở Tài chính về các nội dung chuẩn bị trình kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh. Cùng dự có các ban HĐND tỉnh, Sở Kế hoạch đầu tư và Sở Tư pháp.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh chủ trì buổi làm việc. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh chủ trì buổi làm việc. Ảnh: X.P

Tại cuộc họp, Sở Tài chính báo cáo nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều về thẩm quyền quyết định mua sắm, thuê tài sản phục vụ hoạt động theo quy định trong Nghị quyết số 03 (ngày 12/7/2019) của HĐND tỉnh về quy định phân cấp quản lý, sử dụng tài sản công của cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Quảng Nam nhằm tăng cường phân cấp quyết định cho các đơn vị sử dụng ngân sách.

Về việc rà soát xử lý tài sản, trụ sở làm việc của các cơ quan, tổ chức ở các đơn vị hành chính đã thực hiện sắp xếp giai đoạn 2019 - 2021 và phương án thực hiện cho giai đoạn 2023 - 2030 theo Công điện số 771 (ngày 29/8/2023) của Thủ tướng Chính phủ, Sở Tài chính cho biết tổng số cơ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đang quản lý sử dụng cơ sở nhà, đất  toàn tỉnh là 4.622; trong đó 3.568 cơ sở nhà, đất đã được phê duyệt phương án sắp xếp lại và 1.054 cơ sở chưa được phê duyệt phương án.

Cũng tại cuộc họp, Sở Tài chính báo cáo quy định về nội dung, mức chi công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở; quy định nội dung, mức chi và định mức phân bổ kinh phí đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024 - 2025.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên dự cuộc họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh yêu cầu làm rõ thêm hướng xử lý đối với các vướng mắc, bất cập; cơ quan soạn thảo tiếp thu tất cả những kiến nghị, đề xuất để hoàn thiện các nội dung, tạo cơ sở cho các ban HĐND tỉnh có thông tin thẩm tra, chuẩn bị nội dung phục vụ kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Sở Tài chính về nội dung chuẩn bị trình kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO