Thường trực HĐND tỉnh tiếp công dân thường kỳ

Q.VIỆT 10/08/2023 15:05

(QNO) - Sáng nay 10/8, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh chủ trì buổi tiếp công dân thường kỳ của Thường trực HĐND tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh trả lời tại buổi tiếp công dân thường kỳ của Thường trực HĐND tỉnh. Ảnh: Q.VIỆT
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh trả lời tại buổi tiếp công dân thường kỳ của Thường trực HĐND tỉnh. Ảnh: Q.VIỆT

Nhiều người mua đất nền 3 dự án Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Comlex Riverside tại Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn) do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư phản ánh, kiến nghị lãnh đạo tỉnh đôn đốc, chỉ đạo giải quyết các vướng mắc, khó khăn để có thể sớm ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Trao đổi với người mua đất 3 dự án trên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh nêu rõ quan điểm của tỉnh là việc gì có lợi cho dân thì phải làm. Cả hệ thống của tỉnh, các ngành chức năng liên quan đã tốn rất nhiều thời gian để tập trung xử lý đối với vấn đề mua đất nền 3 dự án nêu trên của người dân. Tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, bao nhiêu lần tiếp dân với trăn trở là phải ra được sổ đỏ cho dân.

Người mua đất nền của Công ty CP Bách Đạt An trình bày. Ảnh: Q.VIỆT
Người mua đất nền của Công ty CP Bách Đạt An trình bày tại buổi tiếp công dân. Ảnh: Q.VIỆT

Trình bày tại buổi tiếp công dân, ông Dương Tôi (sinh năm 1946, thôn Sâm Linh Tây, xã Tam Quang, Núi Thành) khiếu nại nội dung trả lời của Sở LĐ-TB&XH về kết quả kiểm tra, xác minh hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ tù đày của ông. Ông Dương Tôi yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh căn cứ vào hồ sơ do ông lập, đề nghị công nhận và giải quyết chế độ người hoạt động cách mạng hoặc hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày cho ông theo quy định.

Sau khi nghe ý kiến của các cơ quan, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh trả lời căn cứ vào hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ tù đày của ông Dương Tôi lập và xác nhận của UBND xã Tam Quang, Phòng LĐ-TB&XH huyện Núi Thành, Công an huyện Núi Thành, Công an tỉnh và thông tin từ nhân dân trên địa bàn, trường hợp của ông Dương Tôi không đủ điều kiện để xem xét, giải quyết chế độ tù đày.

Các cơ quan chức năng của tỉnh đã nhiệt tình vào cuộc, làm việc hết trách nhiệm. Nếu ông Dương Tôi không thống nhất có thể thực hiện các thủ tục để khởi kiện ra tòa án giải quyết. Tại tòa nếu ông Tôi cung cấp đủ chứng cứ mới, đủ cơ sở pháp lý và đảm bảo theo quy định của pháp luật hiện hành, các cơ quan liên quan sẽ xem xét, công nhận hồ sơ tù đày của ông Tôi theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thường trực HĐND tỉnh tiếp công dân thường kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO