Thường trực HĐND TP.Hà Nội trao đổi kinh nghiệm công tác giám sát tại Quảng Nam

XUÂN NGHĨA 09/08/2013 08:16

Sáng qua 8.8, Đoàn công tác của HĐND TP.Hà Nội do đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc và trao đổi kinh nghiệm công tác giám sát với HĐND tỉnh Quảng Nam. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Kim Hùng cùng các thành viên Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Kim Hùng đã thông tin nhiều nội dung liên quan đến hoạt động giám sát của các ban HĐND tỉnh và cho biết, qua công tác giám sát đã tham mưu Thường trực trình HĐND tỉnh ban hành nhiều nghị quyết quan trọng. HĐND tỉnh còn đặc biệt chú trọng giám sát các chuyên đề về thi hành án dân sự; thực thi pháp luật trong một số vụ án hình sự, dân sự; công tác cải cách tư pháp; việc ban hành văn bản pháp luật; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại của chính quyền cấp cơ sở và đối thoại với công dân... Qua đó, đề xuất hướng xử lý các vụ việc khiếu nại đúng pháp luật, góp phần nâng cao vai trò của HĐND trong việc thực hiệc chức năng giám sát về thực thi pháp luật đối với việc điều hành của các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh và đại diện các thành viên Ban Pháp chế HĐND TP.Hà Nội cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác giám sát thời gian qua tại Hà Nội, như giám sát việc sử dụng tài sản công, quản lý đất đai, trật tự đô thị, việc lấn chiếm đất nông nghiệp để xây dựng trái phép... HĐND thành phố còn phối hợp tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo để trình HĐND ban hành nhiều nghị quyết mang tính chiến lược về các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, xã hội, cải cách hành chính…

XUÂN NGHĨA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thường trực HĐND TP.Hà Nội trao đổi kinh nghiệm công tác giám sát tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO