Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ vào ngày 15 hàng tháng

NGUYÊN ĐOAN 15/02/2019 03:15

Sáng 14.2, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Truyền chủ trì cuộc họp với các cơ quan liên quan để bàn, thống nhất các nội dung tham mưu, phục vụ Thường trực Tỉnh ủy tổ chức tiếp công dân định kỳ vào ngày 15 hàng tháng.

Như Báo Quảng Nam đã đưa tin, ngày 22.1.2019, Thường trực Tỉnh ủy đã có thông báo thống nhất thời gian Thường trực Tỉnh ủy chủ trì tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Ban Tiếp dân tỉnh vào ngày 15 hàng tháng và tổ chức tiếp công dân đột xuất khi cần thiết. Nếu ngày 15 trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ, thời gian tiếp công dân sẽ được chuyển sang ngày làm việc liền kề tiếp theo. Trường hợp bận công tác đột xuất, Thường trực Tỉnh ủy ủy quyền cho Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì tiếp công dân và báo cáo kết quả với Thường trực Tỉnh ủy. Thường trực Tỉnh ủy giao Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Ban Tiếp dân tỉnh, các cơ quan liên quan, tham mưu nội dung, phục vụ Thường trực Tỉnh ủy tại buổi tiếp công dân. Theo kế hoạch, Thường trực Tỉnh ủy sẽ tiếp công dân định kỳ buổi đầu tiên vào lúc 8 giờ sáng 15.3 tới.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Truyền khẳng định, thời gian qua, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo luôn được Thường trực Tỉnh ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện lồng ghép qua các cuộc tiếp công dân định kỳ của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Việc tách riêng, tổ chức tiếp công dân định kỳ vào ngày 15 hàng tháng của Thường trực Tỉnh ủy nhằm giúp các đồng chí lãnh đạo tỉnh có thêm điều kiện lắng nghe, ghi nhận những vướng mắc, bức xúc của công dân. Từ đó, lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tập trung xử lý, giải quyết dứt điểm và trả lời kết quả theo đúng thẩm quyền, trình tự thủ tục quy định. Để giúp Thường trực Tỉnh ủy tổ chức tốt các cuộc tiếp công dân định kỳ, các cơ quan chuyên môn liên quan cần nghiên cứu kỹ văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy, có sự phối hợp nhịp nhàng trong tham mưu, phục vụ; những phản ánh, khúc mắc chính đáng của công dân phải được kịp thời ghi nhận, chỉ đạo giải quyết rốt ráo, đúng thẩm quyền, không để đơn thư chạy lòng vòng, không rõ trách nhiệm xử lý, dẫn đến xảy ra điểm nóng, bức xúc kéo dài.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ vào ngày 15 hàng tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO