Bàn giao cụm lồng HDPE nuôi hải sản ở vùng biển Tam Hải

Q.VIỆT 04/04/2023 14:38

(QNO) - Sáng nay 4/4, STP Group tổ chức bàn giao cụm lồng HDPE để hộ bà Nguyễn Thị Nở (thôn Bình Trung, xã Tam Hải, Núi Thành) nuôi các loại hải sản ở vùng biển Tam Hải.  

Nghi thức bàn giao cụm lồng HDPE cho bà Nguyễn Thị Nở (đứng giữa). Ảnh: Q.VIỆT
Nghi thức bàn giao cụm lồng HDPE cho bà Nguyễn Thị Nở (đứng giữa). Ảnh: Q.VIỆT

Cụm lồng HDPE nuôi trồng thủy sản bao gồm cụm 4 và 6 ô lồng vuông HDPE, kích thước 5x5m; cụm 4 ô lồng chữ nhật HDPE kích thước 5x10m và cụm ô lồng tròn HDPE đường kính 12m.

Cụm lồng HDPE chuyển giao cho bà Nguyễn Thị Nở. Ảnh: Q.VIỆT
Cụm lồng HDPE chuyển giao cho bà Nguyễn Thị Nở. Ảnh: Q.VIỆT

Ông Đỗ Ngọc Vinh - Giám đốc STP Minh Quang (công ty con của STP Group) cho biết, cụm lồng HDPE là vật liệu tích hợp công nghệ cao dùng để nuôi hải sản trên biển bền vững. Đây là giải pháp để chuyển giao từ nuôi biển truyền thống sang nuôi biển công nghệ cao cho người dân. Cụm lồng HDPE dù là suất đầu tư cao nhưng người dân cần tiếp cận vì bền vững, không gây ô nhiễm môi trường. Người nuôi hải sản có thể thu lợi lớn vì đảm bảo an toàn cho hải sản nuôi trong điều kiện thời tiết trên biển biến động.

Ông Ngô Tấn - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch phát triển nuôi biển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Mục tiêu phát triển nuôi biển trở thành một ngành sản xuất hàng hóa quy mô công nghiệp, hiện đại, tạo ra sản phẩm có chất lượng cao; bảo vệ môi trường sinh thái; giải quyết việc làm, thúc đẩy kinh tế - xã hội, tăng thu nhập cho cộng đồng cư dân ven biển, đặc biệt là góp phần bảo vệ an ninh, quốc phòng vùng biển đảo. Kế hoạch nuôi biển Quảng Nam đưa ra các hành động cụ thể, trong đó ưu tiên đẩy nhanh nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng công nghệ mới vào nuôi biển.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bàn giao cụm lồng HDPE nuôi hải sản ở vùng biển Tam Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO