Cộng đồng tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản khu vực rạn Bà Đậu, xã Tam Tiến

Q.VIỆT 19/11/2022 10:18

(QNO) - Ngày 18/11, Trung tâm Bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng (MCD) phối hợp UBND xã Tam Tiến (Núi Thành) tổ chức lễ công bố quyết định công nhận và giao quyền quản lý cho tổ chức cộng đồng thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại khu vực biển rạn Bà Đậu.

Đồng quản lý bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại khu vực biển rạn Bà Đậu, xã Tam Tiến. Ảnh: Q.VIỆT
Cộng đồng tham gia đồng quản lý bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại khu vực biển rạn Bà Đậu, xã Tam Tiến. Ảnh: Q.VIỆT

Ông Nguyễn Xuân Uy - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Tiến cho biết, khu vực rạn Bà Đậu ven biển xã Tam Tiến hiện nay phải đối mặt với một số vấn đề như ô nhiễm do chất thải của người dân; rạn san hô bị giẫm đạp và khai thác quá mức; sử dụng thuốc nổ, xung kích điện, sử dụng nghề giã cào tiếp tục làm suy giảm chất lượng các hệ sinh thái và nguồn lợi sinh vật biển.

Cảnh quan khu vực đồng quản lý bảo vệ nguồn lợi rạn bà Đậu. Ảnh: Q.VIỆT
Cảnh quan khu vực đồng quản lý bảo vệ nguồn lợi rạn Bà Đậu. Ảnh: Q.VIỆT

Được sự hỗ trợ của MCD, chính quyền và người dân xã Tam Tiến đã thống nhất thành lập Tổ cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản rạn Bà Đậu với diện tích 64ha để thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Đây là giải pháp quản lý phù hợp để vừa phát triển sinh kế của cộng đồng với điểm nhấn là nghề du lịch sinh thái biển, vừa bảo vệ được các vùng biển có hệ sinh thái bị suy giảm.

[VIDEO] - Lễ công bố quyết định giao quyền đồng quản lý bảo vệ nguồn lợi rạn Bà Đậu:

Tại buổi lễ, bà Thân Thị Hiền - Phó Giám đốc MCD đã chia sẻ cách tiếp cận và các hoạt động dự án từ hỗ trợ nâng cao năng lực cho cộng đồng quản lý, bảo vệ nguồn lợi thủy sản; xây dựng kế hoạch quản lý bảo vệ san hô và các sinh vật biển; truyền thông; thực thi chính sách từ trung ương và địa phương…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cộng đồng tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản khu vực rạn Bà Đậu, xã Tam Tiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO